Last updated มิถุนายน 9, 2022 ago by Thebestedu

ทำความรู้จักกับ Warsaw Film School


Warsaw Film School สถาบันเฉพาะทาง ที่เชี่ยวชาญในด้านการสอนการผลิตภาพยนตร์ ก่อตั้งในปี 2004 โดยผู้กำกับภาพยนตร์ Maciej Ślesicki และหนึ่งในนักแสดงนำยอดเยี่ยม Bogusław Linda เปิดสอนในหลักสูตรเกี่ยวกับการผลิตภาพยนตร์ การตัดต่อภาพยนตร์ การกำกับภาพยนตร์ และการผลิตวิดีโอเกมส์ ในระดับปริญญาตรี

Warsaw Film School มีชื่อเสียงโด่งดังยาวนานมากกว่า 10 ปี และปัจจุบัน เป็นหนึ่งในสถาบันสอนผลิตภาพยนตร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในยุโรป เนื่องจาก อุปกรณ์การเรียนการสอน เป็นมาตรฐานที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และอาจารย์ผู้สอน มีคุณสมบัติ และมีชื่อเสียง มีประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ Warsaw Film School ยังมีสตูดิโอขนาดใหญ่ เพื่อใช้เรียน และถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงโรงฉายภาพยนตร์ที่รองรับภาพยนตร์แบบ 3D

จุดเด่นของ Warsaw Film School

  • วิทยาเขตกว้างขวาง มีสตูดิโอผลิตภาพยนตร์ สตูดิโอถ่ายภาพ ห้องมืด ห้องตัดต่อ สตูดิโอเสียง
  • อุปกรณ์ทุกชิ้นระดับไฮเอนด์ แบบเดียวกับที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ใช้
  • อาจารย์ผู้สอน เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด มีความเชี่ยวชาญในสาขาภาพยนตร์ และสื่อสมัยใหม่ มีประสบการณ์การทำงานในด้านการกำกับภาพยนตร์ การเขียนบท การกำกับแอนิเมชั่น
    • Maciej Ślesicki – ผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง ผู้เขียนบท ผู้ก่อตั้งและอธิการบดีของ Warsaw Film School ผู้ริเริ่มโครงการต่างๆ มากมายที่สนับสนุนการเปิดตัวของผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นเยาว์ 
    • Bogusław Linda – นักแสดงตัวเอกของภาพยนตร์โปแลนด์ เคยทำงานร่วมกับผู้กำกับชื่อดังชาวโปแลนด์ เช่น Krzysztof Kieślowski, Agnieszka Holland และ Andrzej Wajda
    • Krzysztof Zanussi – หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Polish Film School ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัล The Lifetime Achievement Award ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต
    • Marek Brodzki – ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีมืออาชีพ
    • Bartosz Konopka – ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สารคดีและสารคดีได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์สั้นสารคดีเรื่อง “Rabbit a la Berlin” ในปี 2552
    • Maciej Szcześnik, Marcin Przybyłowicz, Marek Ziemiak ผู้รับผิดชอบในการสร้างออกแบบและผลิตวิดีโอเกม “THE WITCHER”
  • เป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์ Cinema Elektronik ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับฉายภาพยนตร์ รวมถึงฉายภาพยนตร์สำหรับโปรเจกของการศึกษาด้วย
  • การันตีความสำเร็จจากนักศึกษาที่จบจาก Warsaw Film School
    • ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2015 ในสาขาภาพยนตร์สั้นประวัติศาสตร์เรื่อง “Our Curse”
    • ได้รับรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติรวมถึงการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2018 ในภาพยนตร์เรื่อง “Loving Vincent”

ทำไมต้องมาเรียนต่อโปแลนด์?

  • สถาบันการศึกษาทุกแห่งในโปแลนด์ อยู่ใภายใต้ข้อบังคับของ ECTS (European Credit Transfer System) หรือระบบการศึกษามาตรฐานของยุโรป ปริญญาที่ได้รับในโปแลนด์ ได้รับการยอมรับในระดับสากล 
  • วิธีการเรียนการสอนที่ทันสมัย ระบบการศึกษาของโปแลนด์ ได้พัฒนามาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะปัจจุบัน ประเทศโปแลนด์ได้เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติอย่างสมบูรณ์ นักศึกษาที่มาเรียนที่โปแลนด์ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนภาษาโปลิช และรัฐบาลคอยให้การสนับสนุน และช่วยเหลือเกี่ยวกับการศึกษาโดยตลอด
  • สามารถโอนหน่วยกิตไปเรียนประเทศอื่นในสหภาพยุโรปได้ ด้วยโปรแกรมอีราสมุส (Erasmus+) ที่สามารถเทียบโอนหน่วยกิต ไปเรียนต่อประเทศอื่น เพื่อได้รับประสบการณ์ที่มากกว่า
  • ค่าใช้จ่ายไม่สูง และคุณภาพชีวิตเทียบเท่าประเทศอื่นๆ ในยุโรป ค่าครองชีพในโปแลนด์ต่ำกว่าประเทศในสหภาพยุโรปส่วนใหญ่มาก จำนวนเงิน 300-500 ยูโรก็สามารถครอบคลุมค่าที่พักค่าอาหารและค่าขนส่งรายเดือนได้อย่างสบาย
  • เป็นประตูสู่ยุโรป เรียนต่อโปแลนด์ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วทั้ง 26 ประเทศ ทั่วยุโรป
  • กรุงวอร์ซอ เป็นเมืองหลวงของประเทสโปแลนด์ เป็นมหานครที่คึกคัก มีชีวิตชีวา และวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงประวัติศาสตร์น่าเรียนรู้ ในฐานทะศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และการเมืองของโปแลนด์ วอร์ซอยังมีโอกาสในการจ้างงานมากที่สุดในประเทศโปแลนด์ 

ทำความรู้จักกับประเทศโปแลนด์ กับ 10 หตุผล ทำไมควรเลือกเรียนต่อโปแลนด์ ประหยัดค่าใช้จ่ายจริงไหม ทำงานระหว่างเรียนได้ไหม วางแผนเรียนต่อโปแลนด์ คลิกเลย

Warsaw Film School ตั้งอยู่ที่ไหน?

Warsaw Film School ตั้งอยู่ในกรุงวอร์ซอ เมืองหลวงของโปแลนด์ เป็นศูนย์กลางการศึกษาภาพยนตร์ Film Education Hub ซึ่งรวมโรงเรียนสอนผลิตภาพยนตร์ โรงเรียนสอนผลิตเกมส์ โรงเรียนมัธยมปลาย วิทยาลัยอาชีวศึกษา และบริษัทผลิตภาพยนตร์ นอกจากนี้ ยังมีโรงภาพยนตร์ Kino Elektronik ในวิทยาเขตอีกด้วย มีการฉายภาพยนตร์เป็นประจำ รวมถึงจัดคอนเสิร์ต กิจกรรมภาพยนตร์ และงานเทศกาลประจำปีมากมาย

Warsaw Film School มีวิทยาเขตทั้งหมด 2,600 ตารางเมตร มีสตูดิโอผลิตภาพยนตร์ สตูดิโอถ่ายภาพ ห้องมืด ห้องตัดต่อ สตูดิโอเสียงระดับไฮเอนด์ ล้อมรอบไปด้วยคาเฟ่บรรยากาศสบายๆ ร้านค้าและสวนสาธารณะสีเขียว และสถาปัตยกรรม Corbusier ที่โดดเด่น ภายในวิทยาเขต มีร้านกาแฟ และร้านอาหารกลางวันบริการให้ด้วย

Location: ul. Generała Zajączka 7 01-518 Warszawa

หลักสูตรครอบคลุมทุกทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

BA in Cinematography & Post-Production ระยะเวลาเรียน 3 ปี (6 เทอม)

หลักสูตรปริญญาตรี Bachelor of Art สาขาวิชา Cinematography & Post-Production เป็นหลักสูตรที่เน้นการเรียนผลิตภาพยนตร์โดยเฉพาะ ได้รับความนิยม และมีชื่อเสียงอย่างมาก โดย หลักสูตรจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ก่อนการถ่ายทำ การเขียนบท การเขียนสตอรี่บอร์ด ระหว่างการถ่ายทำ การใช้กล้องวิดีโอ การกำกับ การถ่าย การอัดเสียง และหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ การตัดต่อ การทำเอฟเฟค โดยอุปกรณ์การเรียนการสอนเป็นอุปกรณ์ระดับเดียวกันที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์  ผ่านอาจารย์ผู้สอนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับโลก

การเรียนการสอน

การเรียนการสอนจะประกอบด้วยภาคทฤษฎี การศึกษาภาพยนตร์ การบรรยายแบบอภิปราย ผสมผสานกับการปฏิบัติ การเวิร์กช็อปจากทีมงานภาพยนตร์มืออาชีพ เมื่อสำเร็จการศึกษา จะได้ทักษะการทำงานในสายงานภาพยนตร์ โดยเน้นในด้านการถ่ายทำ และหลังการถ่ายทำ การใช้งานกล้องภาพยนตร์ประเภทต่างๆ การจัดแสง การใช้ฟิล์มให้เหมาะสม การเกรดสีในงาน Post Production รวมถึงการตัดต่อเสียง เอฟเฟค และเทคนิคพิเศษอื่นๆ ที่ครอบคลุมในสายงานอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ค่าใช้จ่ายในการเรียน

  • ค่าสมัครเรียน Application fee: 50 EUR
  • ค่ายืนยันการลงทะเบียนเรียน Enrollment fee: 1000 EUR
  • ค่าเทอมต่อปี Tuition fee: 5500 EUR ประมาณ 203,500 บาท (3,000 EUR ต่อเทอม)

BA in Film Directing & Video Games ระยะเวลาเรียน 3 ปี (6 เทอม)

หลักสูตรปริญญาตรี Bachelor of Art สาขาวิชา Film Directing & Video Games หลักสูตรที่เน้นการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ สารคดี และการกำกับละครโทรทัศน์ และผู้พัฒนาเกมส์ โดยเรียนรู้การทำงานกับโปรดักชั่นระดับมืออาชีพ พร้อมทีมงานผู้กำกับภาพยนตร์ นักแสดง ผู้ผลิต และผู้ออกแบบเกมส์ แบบมืออาชีพ ได้ใช้อุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จริง 

การเรียนการสอน

หลักสูตรเน้นไปที่การกำกับภาพยนตร์ การสร้างคาแร็คเตอร์ให้กับตัวละคร การเขียนบทภาพยนตร์ การสร้างฉากภาพยนตร์ การแสดงความคิดเห็นและการวิจารณ์ภาพยนตร์ การทำงานร่วมกับ Post Production และความรู้ทักษะอื่นๆ ที่ครอบคลุมในด้านการกำกับภาพยนตร์ มีเวิร์กช็อปการกำกับภาพยนตร์สั้น ภาพยนตร์สารคดี และภาพยนตร์ยาว มีโปรเจกให้รับผิดชอบ ร่วมกับทีม Cinematography & Post-Production เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเสริมทักษะให้พร้อมสำหรับการทำงานทุกด้านในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ค่าใช้จ่ายในการเรียน

  • ค่าสมัครเรียน Application fee: 50 EUR
  • ค่ายืนยันการลงทะเบียนเรียน Enrollment fee: 1000 EUR
  • ค่าเทอมต่อปี Tuition fee: 5500 EUR ประมาณ 203,500 บาท (3,000 EUR ต่อเทอม)

ทุนการศึกษา

นักเรียนชั้นปีที่สองและปีที่สามของเราจะมีโอกาสสมัครทุนการศึกษา ซึ่งจะมอบให้กับความสำเร็จทางวิชาการ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมของโรงเรียน ความคิดสร้างสรรค์และความเป็นผู้นำ พิจารณาเป็นรายปี

อาจารย์ผู้สอน เป็นผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก

อาจารย์ผู้สอน เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด มีความเชี่ยวชาญในสาขาภาพยนตร์ และสื่อสมัยใหม่ มีประสบการณ์การทำงานในด้านการกำกับภาพยนตร์ การเขียนบท การกำกับแอนิเมชั่น เคยทำงานร่วมกับผู้กำกับชื่อดังชาวโปแลนด์ ได้รับรางวัลในงานภาพยนตร์นานาชาติมากหมายหลากหลายสาขา มีผลงานภาพยนตร์ สารคดี เรื่องสั้น มากมาย 

Warsaw Film School เปิดรับสมัครช่วงไหน?

การสมัครเรียน แบ่งออกเป็น 2 ช่วง (2 PERIOD) โดยจำกัดนักศึกษาเพียง 16 คนต่อสาขา ต่อปีเท่านั้น โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนใน PERIOD 1 ก่อน ถ้า PERIOD 1 เต็มครบ 16 คน ก็จะไม่เปิด PERIOD 2 

  • PERIOD 1 เปิดรับสมัครช่วงเดือน เมษายน – มิถุนายน 2021
  • PERIOD 2 เปิดรับสมัครช่วงเดือน กรกฎาคม 2021
  • เปิดเรียน เดือนตุลาคม 2021

ขั้นตอนการสมัครเรียน เริ่มต้นอย่างไร?

กระบวนการสมัครเรียน และการสัมภาษณ์ จะใช้ระยะเวลา 2 – 4 สัปดาห์ และการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่า การนัดยื่นวีซ่า จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากยื่นวีซ่าเรียบร้อยแล้ว จะใช้ระยะเวลาประมาณ 10 วัน ในการรอผลวีซ่า ดังนั้น ศูนย์ฯ เดอะเบสท์ แนะนำให้เตรียมตัวล่วงหน้า และติดต่อ ศูนย์ฯ เดอะเบสท์อย่างน้อย 3 เดือน ก่อนเปิดเรียน (อย่างช้าสุด 2 เดือน) 

ขั้นตอนที่ 1 ติดต่อ ศูนย์ฯ เดอะเบสท์

ขั้นตอนที่  1 ติดต่อ ศูนย์ฯ เดอะเบสท์ 

ติดต่อ ศูนย์ฯ เดอะเบสท์ โดยการกรอกแบบฟร์อมด้านล่าง หรือ โทร : 090-327 3558088-269 5099 Email : contact@thebest-edu.com Line : @thebestedu พร้อมระบุสาขาวิชาที่ต้องการจะเรียน ช่วงเวลาที่ต้องการเริ่มเรียน หลังจากนั้น ทาง ศูนย์ฯ เดอะเบสท์ จะติดต่อกลับเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมเอกสารการสมัครเรียน

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมเอกสารการสมัครเรียน หากต้องการคำแนะนำ สามารถสอบถาม ศูนฯ เดอะเบสท์ได้

  1. เรียงความ (Motivation Letter) อธิบายถึงวุฒิการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และความสนใจ พร้อมแนบผลงาน / เว็บไซต์ / พอร์ตฟอลิโอ (ควรมีชื่อและนามสกุลของผู้สมัคร หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่อีเมลในเรียงความด้วย)
  2. ตัวอย่างงานที่ผ่านมา (เลือกตามหลักสูตรที่เรียน)
    • สำหรับหลักสูตร film directors and cinematographers ควรมีผลงานในสายงานที่เกี่ยวข้องดังนี้
      • an AV work of up to 5 minutes (film, music video, montage);
      • a script
      • photos (max. 15)
      • a photo-script (a story about a real or fictional history in the form of 20 numbered photographs)
    • สำหรับหลักสูตร video game designers and producers ควรมีผลงานในสายงานที่เกี่ยวข้องดังนี้
      • a maximum of a 3-page Game Concept Document presenting your idea of a game, including: main concepts and goals of the game, alternatively 3 Unique Selling Points of the game; 3 main game mechanisms, a maximum of 5 secondary mechanisms, a half-page summary of the plot, description of target audience, list of competing game titles, ideas for monetization, (facultatively) visual references  
  3. ภาพถ่ายและไฟล์ภาพถ่าย (ควรเป็นไปตามข้อกำหนดรูปถ่ายเพื่อยื่นวีซ่านักเรียนโปแลนด์ ขนาด 300×375 pixels .jpg)
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน Copy ID Card
  5. สำเนาหนังสือเดินทาง Copy passport
  6. สำเนาประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.6 Copy Transcript
  7. ผลคะแนนภาษาอังกฤษ ที่แสดงความสามารถทางภาษาอังกฤษระดับ B2 หรือสูงกว่า หรือผลคะแนน IELTS 6.0 / TOEFL 72 / Cambridge FCE (เกรด A หรือ B) *ต้องมีผลภาษาอังกฤษพร้อมเรียนเท่านั้น หากไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษ จะยังไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากสถาบันไม่มีหลักสูตรปูพื้นฐานภาษาอังกฤษ
ขั้นตอนที่ 3 สมัครเรียน

ขั้นตอนที่ 3 สมัครเรียน

ส่งเอกสารสมัครเรียนในขั้นตอนที่ 1 ให้กับศูนย์ฯ เดอะเบสท์ เพื่อดำเนินการสมัครเรียน โดยสามารถส่งผ่าน Email: contact@thebest-edu.com หรือตามที่อยู่ไปรษณีย์ พร้อมชำระเงินค่าสมัครจำนวนเงิน 50 EUR (ประมาณ 1,850 บาท)

ขั้นตอนที่ 4 สัมภาษณ์ INTERVIEW

ขั้นตอนที่ 4 สัมภาษณ์ INTERVIEW

หลังจากการสมัครเรียนเรียบร้อยแล้ว จะต้องนัดสัมภาษณ์ผ่านทาง Skype โดยอาจารย์ผู้กำกับภาพยนตร์ Mr. Marek Brodzk และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกี่ยวกับนักศึกษาต่างชาติ Ms.Katarzyna Zadrużna โดยจะพูดคุยเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการผลิตภาพยนตร์ ตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาพยนตร์ การเล่าเรื่อง ปกติจะใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 20 นาทีและจะแจ้งผลให้ทราบทันทีระหว่างการสัมภาษณ์ หรือภายในสองสามวัน และการสัมภาษณ์จะเป็นภาษาอังกฤษ

ขั้นตอนที่ 5 ชำระค่าลงทะเบียนเรียน และค่าเทอม

ขั้นตอนที่ 5 ชำระค่าลงทะเบียนเรียน และค่าเทอม

เมื่อเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ ทางสถาบันจะส่งใบตอบรับให้ทางศูนย์ฯ เดอะเบสท์ โดยใบสมัครจะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการรับเข้าเรียน และค่าใช้จ่าย จำนวนเงิน 1,000 EUR (ประมาณ 37,000 บาท) เพื่อยืนยันการลงทะเบียนเรียน พร้อมกับชำระค่าเทอมปีแรก จำนวนเงิน 5,500 EUR (ประมาณ 203,500 บาท) 

เดอะเบสท์ จะสรุปค่าใช้จ่าย รวมค่าทำวีซ่าและค่าบริการเป็นเงินบาท โดยจะคำนวณอัตราแลกเปลี่ยน ณ วัน และ เวลา ที่สะดวกทำการโอนเงิน *กรุณาชำระภายใน 14 วัน หลังจากได้รับจดหมายตอบรับจากทางสถาบัน

หลังจากชำระค่าลงทะเบียน และค่าเทอมเรียบร้อยแล้วเรียนเรียบร้อยแล้ว ทางสถาบันจะส่งจดหมายตอบรับเข้าเรียน โดยทางศูนย์ฯ เดอะเบสท์ จะนำจดหมายนี้ ใช้ในการยื่นวีซ่าในขั้นตอนต่อไป

ที่พักของ Warsaw Film School

สำหรับนักเรียนต่างชาติของ Warsaw Film School ที่ต้องการพักในหอพักนักเรียนเราได้เตรียมที่พักไว้ในหอพักนักเรียนชื่อ ROGAŚ ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมสีเขียวที่สวยงาม มีสโมสรส ร้านค้า ห้องสมุด และสนามกีฬาอยู่ใกล้ๆ ที่พักประกอบด้วยห้องเตียงคู่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบ้านหลังใหญ่ บ้านแต่ละหลังมีสองห้อง ภายในห้องพักมีเตียงตู้และชั้นวางหนังสือ บ้านพักแต่ละหลังมีห้องน้ำและห้องสุขาแยกเป็นสัดส่วน ห้องครัว อุปกรณ์ทำอาหาร ตู้เย็น พร้อมห้องรับประทานอาหาร มีส่วนกลางที่สามารถออกกำลังกาย ดูทีวี มีเครื่องซักผ้าสองแห่ง โทรศัพท์ภายในหอพัก และ ฟรี WI-FI ภายในบริเวณหอพัก

เรียนต่อโปแลนด์ ค่าครองชีพแพงไหม ค่าใช้จ่ายต่อเดือนเท่าไหร่?

ค่าครองชีพเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีพ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในสหภาพยุโรป ซึ่งประเทศโปแลนด์ สินค้า และบริการหลายๆ อย่าง มีราคาถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด สำหรับผู้ที่มาเรียนที่โปแลนด์ อาจจะใช้เงินประมาณ 15,000 – 17,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับไลฟสไตล์การใช้ชีวิต และอาจจะถูกกว่าถ้าหากใช้จ่ายอย่างประหยัด หรือถ้าหากหาที่พักได้ในราคาที่ถูกกว่า โดยเดอะเบสท์ขอสรุปค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จำเป็นในการใช้ชีวิตที่โปแลนด์มาให้ดังนี้

ประมาณค่าใช้จ่ายประจำเดือนสำหรับใช้ชีวิตในโปแลนด์ 1 เดือน

รายการ

ค่าใช้จ่าย

ค่าเช่าหอพักแบบแชร์อพาร์ทเม้น 688 – 1,600 PLN
(ประมาณ 5,500 – 12,800 บาท)
ค่าอาหาร 450 – 680 PLN
(ประมาณ 3,600 – 5,400 บาท)
ค่าโดยสารสาธารณะ 68 – 100 PLN
(ประมาณ 540 – 800 บาท)
ค่าโทรศัพท์, ค่าอินเตอร์เน็ต, ค่าโทรทัศน์ 100 – 130 PLN
(ประมาณ 800 – 1,000 บาท)
ค่าอุปกรณ์การศึกษา 130 – 230 PLN
(ประมาณ 1,000 – 1,800 บาท)
ค่าใช้จ่ายสันทนาการ 320 – 450 PLN
(ประมาณ 2,500 – 3,600 บาท)
ประมาณค่าใช้จ่ายใน 1 เดือน 1,756 – 3,190 PLN
(ประมาณ 14,000 – 25,600 บาท)

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าครองชีพประเทศโปแลนด์คลิกเลย

นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานในโปรดักชั่นเฮาส์ ระหว่างเรียน หรือหลังสำเร็จการศึกษาได้หรือไม่?

วีซ่านักเรียนโปแลนด์ สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ ซึ่งไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นงานประเภทไหน ดังนั้น นักศึกษาต่างชาติ สามารถทำงานในโปรดักชั่นเฮาส์ ได้ทั้งระหว่างเรียน และหลังสำเร็จการศึกษา หากสามารถหางานได้ นอกจากนี้ทาง Warsaw Film School ยังมีการจัดกิจกรรม Workshop เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานจริงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นประจำ นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษา ได้พบกับผู้กำกับ ช่างภาพ นักตัดต่อมืออาชีพ เพื่อร่วมงาน และพัฒนาศักยภาพ เพิ่มโอกาสในการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา

ได้รับโอกาสในการทำงานหลังเรียนจบ

นอกจากนี้ หากสำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศโปแลนด์ ยังได้สิทธิ์อยู่ต่อเพื่อทำงานได้สูงสุด 18 เดือน เพื่อหางานแบบเต็มเวลา และได้สิทธิ์รับเงินเดือนในอัตราเดียวกันกับคนในยุโรปด้วย หากหางานทำที่ตรงสายได้ภายในระยะเวลาวีซ่า ก็จะสามารถขอ EU Blue Card ซึ่งเป็นใบอนุญาตให้ทำงานที่รับรองจากสหภาพยุโรป

สิทธิ์ผู้ถือ EU-Blue Card

  • สามารถทำงานและรับเงินเดือนในอัตราเดียวกันกับคนในยุโรป โดยฐานเงินเดือนขั้นต่ำอยู่ที่ €43,056 – €55,200 /ปี (ประมาณ 1,600,000 – 2,000,000 บาท/ปี หรือ เฉลี่ย เดือนละ 133,000 – 166,000 บาท/เดือน)
  • ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งทางเศรษฐกิจและสวัสดิการสังคม เทียบเท่ากับคนในโปแลนด์
  • มีโอกาสขอเป็นผู้อยู่อาศัยถาวร (Permanent Residence) เมื่อทำงานเป็นระยะเวลา 5 ปี

“อ่าน ทำงานแบบ Full Time ในยุโรป ด้วยบัตร EU Blue Card คลิกเลย”


ติดต่อเดอะเบสท์เพื่อสอบถามข้อมูลการเรียนต่อต่างประเทศเพิ่มเติม

เดอะเบสท์ เป็นศูนย์บริการให้คำปรึกษาเรียนต่อต่างประเทศครบวงจร เราเป็นตัวแทนที่ให้บริการแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และ ประเทศอื่นๆ อีก 25 ประเทศทั่วโลก เรายินดีให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มสมัครเรียน จนสำเร็จการศึกษา รวมถึงดูแลนักเรียนระหว่างเรียนจนนักเรียนเรียนจบด้วยทีมผู้เชียวชาญในด้านการเรียนต่อต่างประเทศ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ขั้นตอนเหล่านี้เราดำเนินการให้ฟรี และเราพร้อมที่จะทำตามคุณภาพ และมาตรฐานดังสโลแกนที่ว่า “We are Quality”

บริการของเรามีอะไรบ้าง ?

  • ฟรี!! บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศทุกระดับชั้นทั่วโลก ตั้งแต่ โรงเรียนประถม โรงเรียนมัธยม สถาบันวิชาชีพ และสถาบันในระดับอุดมศึกษา รวมถึงหลักสูตรภาษาต่างประเทศ และเลือกสถาบันที่ดีที่สุดให้กับผู้เรียน
  • เราให้ความช่วยเหลือตั้งแต่การประสานงานโรงเรียน เลือกโรงเรียนให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน เตรียมเอกสารสมัครเรียน และดำเนินเรื่องสมัครเรียนให้ฟรี
  • บริการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าครบวงจร และบริการยื่นวีซ่ากว่า 25 ประเทศทั่วโลก พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าอย่างตรงจุด และแนะนำวิธีการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์วีซ่า 
  • บริการแปลเอกสาร ภาษาไทย – ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาอังกฤษ – ภาษาไทย รวมถึงภาษาที่ 3 เริ่มต้นเพียงแผ่นละ 200 บาท
  • เดอะเบสท์ เป็นตัวแทนรับสมัครสอบ IELTS IDP อย่างเป็นทางการ พร้อมให้คำแนะนำ และนัดวันสอบให้โดยน้องๆ ไม่ต้องเสียเวลาสมัครเอง สมัครสอบได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
  • บริการซื้อประกันภัยการเดินทางและประกันสุขภาพนักเรียนต่างชาติ จากบริษัทประกันชั้นนำ MSIG, NIB, Allianz, Orbit และอื่นๆ
  • บริการจองตั๋วเครื่องบิน ทุกสายการบิน และประสานงานกับสถาบันเกี่ยวกับรถรับ – ส่ง สนามบิน
  • บริการจัดหาที่พักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์ อพาร์ทเม้น หรือหอพักนักศึกษา จัดหาให้ตามความต้องการส่วนบุคคล

 

 

“เรายินดีที่จะดูแลนักเรียนทุกคน ตั้งแต่เริ่มต้นจนนักเรียนสำเร็จการศึกษา และทำให้การเรียนต่อของคุณเป็นเรื่องง่าย ” สอบถามข้อมูลการบริการเพิ่มเติมติดต่อ
โทร : 090-327 3558088-269 5099
Email :contact@thebest-edu.com
Line : @thebestedu หรือคลิกเพิ่มเพื่อนด้านล่างได้เลยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.