สารบัญบทความ

Last updated เมษายน 18, 2024 ago by Thebestedu

เรียนต่อปริญญาตรี  – ปริญญาโท การเลือกมหาวิทยาลัย ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว เราสามารถประกอบอาชีพ และประสบความสำเร็จได้ตรงตามที่เรียนมาหรือไม่ ซึ่งมหาวิทยาลัย CQU เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ที่พัฒนาหลักสูตรมากกว่า 300 หลักสูตร ได้ตอบโจทย์ และตรงกับความต้องการของนายจ้างมากที่สุด โดยนายจ้างกว่า 90% มั่นใจในคุณภาพของนักศึกษา สามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามความต้องการของนายจ้างได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัย CQU ยังมอบโอกาสให้กับนักศึกษาไทย โดยมอบทุนการศึกษามูลค่า 20% และมีสิทธิ์ขอทุน Destination Australia ซึ่งเป็นทุนรัฐบาลออสเตรเลีย ที่ช่วยเหลือค่าเรียนมูลค่า 15,000 AUD ต่อปี อีกด้วย จึงเป็นเหตุผลที่นักศึกษากว่า 30,000 คน ฝากอนาคตไว้กับมหาวิทยาลัย CQU และสำหรับใครที่ต้องการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่เน้นความสำเร็จในการก้าวสู่ตลาดแรงงานอย่างมืออาชีพ เดอะเบสท์ ขอแนะนำมหาวิทยาลัย CQU ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Central Queensland University (CQU)


CQUniversity เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำ แนวหน้าของประเทศออสเตรเลีย และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติด Top 150 มหาวิทยาลัยที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปี ที่มีคุณภาพระดับโลก ด้วยระยะเวลาเพียง 27 ปี ได้รับรางวัล และพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพสูงมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง ปัจจุบัน CQU เปิดสอนทั้งหมด 20 วิทยาเขตทั่วออสเตรเลีย 14 วิทยาเขต สำหรับนักศึกษาต่างชาติ 

ในปี 2020 นิตยาสาร Times Higher Education ได้จัดอันดับสาขาวิชาของ CQU เพื่อเป็นตัวการันตีคุณภาพการศึกษา เช่นเดียวกันกับมหาวิทยาลัยทั่วโลก ซึ่ง CQU ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำ 400 แห่ง ทั่วโลก ที่โดดเด่นในด้านสาขาวิชาวิศวกรรม เทคโนโลยี และการบิน

สิ่งที่ทำให้ CQU มีความโดดเด่นคือ มีการอบรมเกี่ยวกับการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา เพื่อช่วยให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จ และก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ โดยรวมแล้ว ผู้สำเร็จการศึกษาจาก CQU ได้งานทำหลังเรียนจบภายในเวลาสี่เดือน

จุดเด่นของมหาวิทยาลัย

A TOP 2% UNIVERSITY WORLDWIDE

  • เป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับท็อป 2% ของโลก (จากการจัดอันดับโดย Times Higher Education 2016-2017)
  • อยู่ในระดับท็อป 150 ของโลก ในบรรดามหาวิทยาลัยที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปี (จากการจัดอันดับโดย Times Higher Education 2015)
  • การประเมินผลความเป็นเลิศด้านการวิจัยของออสเตรเลีย (ERA) ปี 2015 ได้ให้คะแนนมหาวิทยาลัย CQUniversity ในระดับ “สูงกว่ามาตรฐานโลก” 
  • วุฒิการศึกษาที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีคุณภาพสูงและค่าเรียนที่สมเหตุสมผล
  • นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาส่วนใหญ่ ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษาภายในระยะเวลา 4 เดือน
  • มีวิทยาเขตให้เลือกมากถึง 14 วิทยาเขต ทั่วออสเตรเลีย
  • มีหลักสูตรที่มีคุณภาพมากกว่า 300 หลักสูตร ทั้งวิชาชีพ และอุดมศึกษา
  • มีความยืดหยุ่น นักศึกษาสามารถย้ายวิทยาเขตไปเมืองอื่นได้
  • มีทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาไทย 20% ให้ทุกคน จนเรียนจบ
  • มีการฝึกงานระหว่างการศึกษากับบริษัทชั้นนำประเทศออสเตรเลีย
  • ให้ความสำคัญทางสังคมพร้อมให้โอกาสนักศึกษาได้มีส่วนร่วมงานอาสาสมัคร
  • ได้รับการรับรองจาก กพ. ประเทศไทย

CQU มีวิทยาเขตที่เปิดสอนกว่า 14 วิทยาเขตในออสเตรเลีย

14 วิทยาเขต สำหรับนักศึกษาต่างชาติ วิทยาเขตหลักสูตรที่ Rockhampton North ทุกวิทยาเขต มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทุกวิทยาเขตมีสิ่งอำนวยความสำดวกครบครัน 

  1. Adelaide – สัมผัสวัฒนธรรมชั้นสูง ชื่นชมงานเทศกาล ชิมอาหาร และไวน์ที่ดีที่สุด ทุกสิ่นหาได้จากเมืองแอดิเลด เมืองเล็กๆ ที่เป็นเมืองหลวงของรัฐ South Australia ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย เปนเมืองที่เงียบสงบ แต่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก คนไทยน้อย และระบบขนส่งสาธารณะทันสมัย
  2. Brisbane – เมืองแห่งแสงแดด หากไม่ชอบอากาศหนาว ขอแนะนำเมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐ Queensland ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพที่คุ้มค่ามากที่สุดในออสเตรเลีย
  3. Bundaberg –  เป็นเมืองหนึ่งในรัฐควีนส์แลนด์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลียห่างจากเมืองหลวงของรัฐบริสเบน เป็นศูนย์กลางธุรกิจสำหรับพื้นที่เพาะปลูกอ้อยรายใหญ่และเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการส่งออกน้ำตาลชื่อยี่ห้อ Bundaberg Rum เมืองนี้เป็นประตูการท่องเที่ยวที่สำคัญสำหรับอุทยานแห่งชาติในประเทศ หลักสูตรที่แนะนำสำหรับวิทยาเขต Bundaberg คือ Bachelor of Psychological Science และ Bachelor of Nursing
  4. Cairns – สัมผัสสวรรค์เขนร้อนทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ พร้อมเที่ยวชมมรดกโลกที่สำคัญ Great Barrier Reef หรือแนวประการังที่ยาวที่สุดในโลก หลักสูตรที่แนะนำสำหรับวิทยาเขต Cairns คือ Bachelor of Aviation (Commercial Pilot), Graduate Cert. in Nursing and Master of Sustainable Tourism Management
  5. Gladstone – เมืองในรัฐควีนส์แลนด์ ตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำ Calliope และแม่น้ำ Boyne ซึ่งเป็นที่ตั้งของพอร์ตการขนส่งสินค้าหลายประเภทที่ใหญ่ที่สุดของรัฐควีนส์แลนด์
  6. Mackay – วิทยาเขตสไตล์รีสอร์ท มีบ้านพักนักศึกษา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เป็นประตูสู่หมู่เกาะ Whitsundays ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และ Great Barrier Reef มหาวิทยาลัย CQU มีวิทยาเขตอยู่ 2 แห่งด้วยกัน ใน Mackay
  7. Melbourne – เมืองแห่งวัฒนธรรมออสเตรเลีย ดื่มด่ำกับชีวิตแบบดั้งเดิม แต่แอบแฝงไปด้วยความหรูหราที่เมืองเมลเบิร์น เมืองหลวงของรัฐวิคตอเรีย เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีอากาศแปรปรวนที่สุด ในหนึ่งวัน อาจจะพบเจอได้ทุกฤดู แต่เมลเบิร์น ก็ยังเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุด ในประเทศออสเตรเลีย
  8. Noosa – เขตปกครองส่วนท้องถิ่นทางตอนเหนือของบริสเบนในย่าน Sunshine Coast เดิมทีเป็นชุมชนของชาวอะบอริจิน มีชายหาดซึ่งเป็นชายหาดเพียงไม่กี่แห่ง ที่หันไปทางทิศเหนือของออสเตรเลีย ดังนั้น คุณจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเล
  9. Perth – เมืองแห่งการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เล็กที่สุดในออสเตรเลีย หากชื่นชอบความทันสมัย แต่ไม่ชอบความแออัด เพิร์ธ เมืองหลวงของรัฐ Western Australia ตอบโจทย์อย่างมาก ด้วยตัวเมืองขนาดเล็ก แต่แฝงไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากมาย เช่น ชายหาด ปีนเขา รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ทันสมัย
  10. Rockhampton 2 วิทยาเขต – เมืองที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด และสภาพแวดล้อมเหมาะสมที่สุดในด้านการศึกษา ซึ่งร็อคแฮมป์ตัน เป็นวิทยาเขตแรก และเป็นวิทยาเขตหลักของมหาวิทยาลัย CQU มีตึกเรียนที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ ยังมีวิทยาเขตรองอีก 1 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเมือง Rockhampton
  11. Sydney – เมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดย CQU ซิดนีย์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่สามารถเดินไป Darling Harbour ได้อย่างง่ายดาย
  12. Townsville 2 วิทยาเขต – เมืองบนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของควีนส์แลนด์ออสเตรเลีย เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่สำคัญซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นสังกะสีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

วิทยาเขต.jpg


ทุนการศึกษา สำหรับนักศึกษาต่างชาติ

มหาวิทยาลัย CQUiversity ยินดีต้อนรับนักศึกษาไทยทุกท่าน โดยมอบทุนการศึกษามูลค่า 20% ให้กับนักเรียนทุกคน เพียงมีเกรดเฉลี่ยจากสถาบันเดิม GPA 2.5 ขึ้นไป และมีคุณสมบัติตรงกับคุณสมบัติขั้นพื้นฐานของการรับสมัครเรียน ก็สามารถสมัครเรียนได้ นอกจากนี้ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนในวิทยาเขตท้องถิ่น (Regional) ยังมีโอกาสขอรับทุนการศึกษาจากรัฐบาลออสเตรเลีย Destination Australia Scholarship โดยจะได้ทุนการศึกษามูลค่า 15,000 AUD ต่อปี ให้ทุกปี จนสำเร็จการศึกษา

ทุนการศึกษานักศึกษาต่างชาติ International Scholarship

  • มูลค่าทุนการศึกษา : 20% ของค่าเทอมต่อปี ได้ทุกปีตลอดระยะเวลาของหลักสูตร
  • ระดับชั้นที่สามารถสมัครทุน : ปริญญาตรี (Bachelor Degree) และปริญญาโท (Master degrees)
  • เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ : GPA 2.5 ขึ้นไป
  • คุณสมบัติตรงกับคุณสมบัติการสมัครเรียน
  • ไม่ต้องรักษาเกรดเฉลี่ย

ทุนการศึกษานักศึกษาต่างชาติ วิทาเขตท้องถิ่น Regional Scholarship

  • มูลค่าทุนการศึกษา : 20% ของค่าเทอมต่อปี ได้ทุกปีตลอดระยะเวลาของหลักสูตร
  • ระดับชั้นที่สามารถสมัครทุน : ปริญญาตรี Bachelor Degree และปริญญาโท Master degrees
  • นักศึกษาจะต้องลงเรียนเฉพาะวิทยาเขตท้องถิ่น (Regional) เท่านั้น
  • เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ : ไม่กำหนด
  • คุณสมบัติตรงกับคุณสมบัติการสมัครเรียน
  • ไม่ต้องรักษาเกรดเฉลี่ย

ตัวอย่างค่าใช้จ่ายเมื่อหักทุน.jpg

ทุนการศึกษา Destination Australia Scholarship

ทุนช่วยเหลือจากรัฐบาลออสเตรเลีย สำหรับนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนในวิทยาเขตท้องถิ่น (Regional) โดยนักศึกษาจะได้รับเลือกจากทางมหาวิทยาลัย CQU   มูลค่าทุนการศึกษา AU$15,000 ต่อปี และมีสิทธิ์ขอทุนการศึกษา CQU Regional Scholarship เพิ่มอีก 20% ต่อปี

  • มูลค่าทุนการศึกษา : AU$15,000 ต่อปี ได้ทุกปีตลอดระยะเวลาของหลักสูตร
  • ระดับชั้นที่สามารถสมัครทุน : ทุกระดับชั้น
  • เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ : ไม่กำหนด
  • คุณสมบัติตรงกับคุณสมบัติการสมัครเรียน
  • ไม่ต้องรักษาเกรดเฉลี่ย
  • ผู้สมัครจะต้องมีความโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง และทุนการศึกษาจะพิจารณาโดยมหาวิทยาลัย
  • สามารถขอทุนการศึกษา CQU Regional Scholarship เพิ่มอีก 20% ต่อปี

วิทยาเขตในท้องถิ่น (Regional) ที่เปิดให้สมัครทุน

  • Perth
  • Rockhampton (City & North)
  • Mackay (City & Ooralea)
  • Bundaberg
  • Cairns
  • Emerald
  • Gladstone (City & Marina)
  • Noosa
  • Townsville

กำหนดการณ์รับสมัครเรียน และรับสมัครทุน

สำหรับกำหนดการรับสมัครเรียนของ CQU เปิดรับสมัคร 3 เทอม (สำหรับบางหลักสูตรเปิดแค่ 1 – 2 เทอม ควรเช็คกับทางเดอะเบสท์ เพื่อขอรับข้อมูลที่ถูกต้อง) ปรึกษาเดอะเบสท์ เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษา และวางแผนการเรียน แนะนำให้ติดต่อก่อนล่วงหน้า 3 เดือน ก่อนวันเริ่มเรียน เพื่อที่จะได้มีเวลาส่งเอกสาร และเตรียมยื่นวีซ่า

เทอม

วันเปิดเรียน

วันสุดท้ายของการรับสมัคร

Term 3: 2021

8 พฤศจิกายน 2021

18 ตุลาคม 2021

Term 1: 2022

7 มีนาคม 2022

24 กุมภาพันธ์ 2022

Term 2: 2022

11 กรกฎาคม 2022

29 มิถุนายน 2022 

Term 3: 2022

7 พฤศจิกายน 2022

26 ตุลาคม 2022

หมายเหตุ

  • แนะนำให้ติดต่อเดอะเบสท์ และวางแผนล่วงหน้า 3 เดือน ก่อนปิดรับสมัคร

CQU มีหลักสูตรที่หลากหลาย และตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เรียน

CQUniversity เป็นมหาวิทยาลัยระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียผู้นำด้านการศึกษาออนไลน์และติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ครอบคลุมหลักสูตรการเรียนการสอนมากที่สุดของประเทศออสเตรเลีย โดยเปิดสอนในหลักสูตรวิชาชีพ Certificate II – IV, Diploma ปริญญาตรี Bachelor Degree และปริญญาโท Master Degree 

หลักสูตรด้านสุขภาพ (Allied Health)

หลักสูตรด้านสุขภาพ (Allied Health) เป็นหลักสูตรเชิงปฏิบัติที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะรอบด้านและให้โอกาสการเรียนรู้พื้นฐานแก่คุณ การศึกษาของคุณจะมุ่งเน้นไปที่ระบบร่างกายมนุษย์บทบาทของผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพและการดูแลสุขภาพในสังคมร่วมสมัย นอกจากนี้การฝึกอบรมของคุณจะรวมถึงการแก้ปัญหาในสถานที่ทำงานซึ่งเป็นทักษะที่นายจ้างต้องการ หลักสูตรที่น่าตื่นเต้นนี้สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางร่วมสมัยของวาระแห่งชาติด้านสุขภาพและมีวิธีการที่หลากหลาย คุณจะดำเนินการฝึกงานในระหว่างการศึกษาและได้รับประสบการณ์ชีวิตจริง

Allied Health

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Medical Science 3 ปี Bundaberg, Rockhampton
North

17,280 AUD

35,280 AUD
Bachelor of Occupational Therapy (Honours) 4 ปี Bundaberg, Rockhampton
North

17,280 AUD

35,280 AUD
Bachelor of Physiotherapy (Honours) 4 ปี Bundaberg, Rockhampton
North

17,280 AUD

35,280 AUD
Bachelor of Podiatry Practice (Honours) 4 ปี Rockhampton North

17,280 AUD

34,560 AUD
Bachelor of Speech Pathology (Honours) 4 ปี Rockhampton North

17,280 AUD

37,740 AUD
Bachelor of Oral Health 3 ปี Rockhampton North

18,000 AUD

36,720 AUD
Bachelor of Medical Laboratory Science (Honours) 4 ปี Rockhampton North

18,030 AUD

36,060 AUD
Bachelor of Science (Chiropractic) 3 ปี Brisbane

18,000 AUD

36,720 AUD
Master of Clinical Chiropractic 2 ปี Brisbane, Mackay Ooralea

22,500 AUD

45,000 AUD
Graduate Certificate in Clinical Ultrasound 1 ปี Sydney, Online

15,000 AUD

15,000 AUD
Master of Medical Ultrasound 0.5 ปี Online

15,000 AUD

15,000 AUD

 


ลักสูตรบริหารธุรกิจ และการบัญชี (Business and Accounting)

หลักสูตรบริหารธุรกิจ และการบัญชี (Business and Accounting) หลักสูตรนวัตกรรมที่สร้างความรู้พื้นฐานของคุณในธุรกิจและการจัดการ โครงสร้างหลักสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ เพิ่มทักษะทางธุรกิจ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ หลักสูตรติด Top 400 อันดับแรกของเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ (จากการจัดอันดับของนิตยสารถ Times Higher Education 2019) การเรียนการสอนยืดหยุ่น ปรับการศึกษาให้ดำเนินตามความสนใจเฉพาะด้าน เสริมด้วยความสนใจในหัวข้ออื่นๆ นักศึกษาจะมีโอกาสได้เรียนรู้การทำงานแบบบูรณาการ รวมการฝึกงานและ การดูงานในต่างประเทศเข้าด้วยกัน 

Business and Accounting

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Accounting 3 ปี Brisbane*, Melbourne,
Sydney*, Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Bachelor of Accounting/Bachelor of Business 4 ปี Brisbane*, Melbourne,
Sydney*, Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Graduate Certificate in Professional Accounting 0.5 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,680 AUD

16,680 AUD
Graduate Diploma of Professional Accounting 1 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Master of Professional Accounting 2 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Diploma of Business Studies 1 ปี Brisbane*, Melbourne,
Sydney*, Jakarta*, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Bachelor of Business (Specialisation) 3 ปี Brisbane, Melbourne,
Sydney*, Jakarta*, Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Graduate Certificate in Management 0.5 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,050 AUD

16,050 AUD
Graduate Certificate in Business Administration 0.5 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,050 AUD

16,680 AUD
Graduate Diploma of Business Administration 1 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,050 AUD

32,940 AUD
Master of Business Administration 1.5 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,050 AUD

33,360 AUD
Master of Business Administration (Global) 2 ปี Brisbane, Melbourne,
Sydney*, Online

16,050 AUD

32,310 AUD
Master of Business Administration (Leadership) 1 ปี Online (Be Different)

6,840 AUD

20,520 AUD
Master of Business Management 2 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,260 AUD

32,520 AUD
Graduate Diploma of Human Resource Management 1 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney

16,050 AUD

32,100 AUD
Master of Management for Engineers 2 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

16,050 AUD

32,310 AUD
Graduate Certificate in Project Management 0.5 ปี Brisbane, Melbourne, Perth,
Sydney, Online

15,840 AUD

15,840 AUD
Graduate Diploma of Project Management 1 ปี Brisbane, Melbourne, Perth,
Sydney, Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Master of Project Management 2 ปี Brisbane, Melbourne, Perth,
Sydney, Online

15,840 AUD

31,680 AUD

 


หลักสูตรศิลปศาสตร์ ทัศนศิลป์ และการแสดง (Creative and Performing Arts)

หลักสูตรศิลปศาสตร์ ทัศนศิลป์ และการแสดง (Creative and Performing Arts) หลักสูตรนี้จะได้สัมผัสกับมุมมองวิธีการ และรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลายเกี่ยวกับศิลปะศาสตร์ และการผลิตสื่อ โปรแกรมสามารถปรับแต่เองได้อย่างยืดหยุ่น โดยเลือกจากวิชาเอก และวิชาโทที่หลากหลาย ผู้เรียนจะได้พัฒนาและขัดเกลาทักษะการปฏิบัติงานผ่านสตูดิโอที่ใช้งานจริง ทั้งสตูดิโอภาพนิ่ง สตูดิโอภาพเคลื่อนไหว ห้องอัดเสียง และโรงละคร ผู้เรียนจะได้มีโอกาสทำงานผลิตสื่ออย่างเต็มรูปแบบ ในทุกบทบาท ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง รวมถึงพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ชั้นสูง

Creative and Performing Arts

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Diploma of Music 1 ปี Mackay Ooralea

15,600 AUD

31,200 AUD
Bachelor of Music (Specialisation) 3 ปี Mackay Ooralea

15,600 AUD

31,200 AUD
Bachelor of Theatre (Specialisation) 3 ปี Mackay Ooralea

15,600 AUD

31,200 AUD

หลักสูตรนิเทศศาสตร์ และสื่อสมัยใหม่ (Digital Media, Communications and Arts) 

หลักสูตรนิเทศศาสตร์ และสื่อสมัยใหม่ (Digital Media, Communications and Arts) หลักสูตรที่เรียนเกี่ยวกับการผลิตสื่อดิจิตัล และการสื่อสารมวลชน ผู้เรียนจะได้เรียนทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ในอุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล มุ่งเน้นไปที่การสื่อสารมวลชน กำหนดและใช้กลยุทธ์เพื่อใช้ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรโดยการใช้สื่อผสม การใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารขั้นสูง ในปีสุดท้ายของการศึกษา ผู้เรียนจะได้ฝึกงานในบริษัทสื่อสารมวลชนชั้นนำในออสเตรเลีย

Digital Media, Communications and Arts

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Diploma of Digital Media 1 ปี Brisbane, Online

15,600 AUD

31,200 AUD
Associate Degree of Digital Media 2 ปี Brisbane, Online

15,600 AUD

31,200 AUD
Bachelor of Digital Media 3 ปี Brisbane, Online

15,600 AUD

31,200 AUD
Diploma of Arts 1 ปี Online

15,270 AUD

30,480 AUD
Bachelor of Arts 3 ปี Online

15,270 AUD

30,480 AUD

หลักสูตรศึกษาศาสตร์ และการสอน (Education and Teaching)

หลักสูตรศึกษาศาสตร์ และการสอน (Education and Teaching) หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต ของ CQU ติดอันดับ Top 400 อันดับแรกของ Education (จากการจัดอันดับของนิตยสารถ Times Higher Education 2019) หลักสูตรนี้จะช่วยให้พร้อมสำหรับการประกอบอาชีพครูที่มีคุณสมบัติและวิทยฐานะครบถ้วน โดยแบ่งออกเป็น 3 โปรแกรม คือ ครูเด็กอนุบาล Early Childhood ครูเด็กประถม Primary และ ครูเด็กมัธยม Secondary โดยแต่ละโปรแกรม ก็จะมีการเรียนการสอนที่แตกต่างกัน โดย เด็กอนุบาล และเด็กประถม จะเน้นการรับผิดชอบต่อสังคม ปลูกฝังจรรยาบรรและจริยธรรม ส่วนครูเด็กมัธยม จะมีรายวิชาแยกย่อยเป็นเฉพาะทาง เช่น ครูวิทยาศาสตร์ ครูคณิตศาสตร์  ครูภาษาและสังคมศาสตณ์ ครูสุขภาพและพลศึกษา ครูประวัติศาสตร์ ครูคหกรรม ครูเทคโนโลยี อุตสาหกรรม และการออกแบบ เป็นต้น

Education and Teaching

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Education (Early Childhood) 4 ปี Bundaberg, Mackay Ooralea, Rockhampton North

14,040 AUD

28,080 AUD
Bachelor of Education (Primary) 4 ปี Bundaberg, Mackay Ooralea, Rockhampton North

14,040 AUD

28,080 AUD
Bachelor of Education (Secondary) 4 ปี Bundaberg, Mackay Ooralea, Rockhampton North

15,870 AUD

31,740 AUD
Graduate Certificate in Educational Neuroscience 0.5 ปี Online (Be Different)

8,400 AUD

8,400 AUD
Master of Educational Neuroscience 1 ปี Online (Be Different)

8,400 AUD

16,800 AUD

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ และการบิน (Engineering and Aviation) 

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ และการบิน (Engineering and Aviation) หลักสูตรวิศวกรรม ได้รับการรับรองจาก Engineers Australia จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้จากสถานการณ์จริงตลอดทั้งหลักสูตร โดยในปีแรกจะได้เรียนรู้ทักษะการแก้ปัญหา และการทำงานเป็นทีมอย่างมืออาชีพ พร้อมกับเรียนรู้เทคนิคขั้นพื้นฐาน ในปีที่สอง จะเรียนรู้เกี่ยวกับทฤษฎี เกี่ยวกับวิศวกรรมอย่างแท้จริง และให้เลือกสาขาวิศวกรรมศาสตร์เฉพาะทางที่สนใจ เช่น วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล เมื่อสำเร็จการศึกษาในปีที่สอง จะได้ฝึกงานกับอุตสาหกรรมจริง เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ด้านวิศวกรรม

สำหรับหลักสูตรการบินของ CQU เป็นหลักสูตรนักบิณพาณิช Commercial Pilot เรียนรู้เกี่ยวกับการคำนวณทางฟิสิกส์เกี่ยวกับการบิน การวางแผนการบิน การนำทาง การคำนวณน้ำหนักผู้โดยสาร สัมภาระ และทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการบิน พร้อมฝึกบิน และเก็บชั่วโมงบิน รวมถึงได้เรียนเกี่ยวกับการพยากรอากาศ และกฏหมายการบิน ซึ่งในปีที่สอง ผู้เรียนจะได้สอบใบอนุญาตนักบิน Recreational Pilot Licence ซึ่งเป็นใบอนุญาตสำหรับการบินเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ และเมื่อสำเร็จการศึกษา มีสิทธิ์สอบใบอนุญาตนักบินพาณิช Commercial Pilot Licence และ Command Instrument Rating

Engineering and Aviation

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Aviation (Commercial Pilot) 3 ปี Cairns

#

#
Master of Construction Management 2 ปี Brisbane, Perth, Online

15,600 AUD

31,200 AUD
Bachelor of Engineering (Honours) 4 ปี Cairns, Rockhampton North

18,030 AUD

36,120 AUD
Bachelor of Engineering (Honours) and Diploma of
Professional Practice (Co-op Engineering)
4.5 ปี Cairns, Rockhampton North

18,030 AUD

36,120 AUD
Bachelor of Engineering Technology 3 ปี Brisbane, Cairns

18,030 AUD

36,120 AUD
Master of Engineering 2 ปี Melbourne, Perth, Rockhampton North

17,760 AUD

35,520 AUD
Graduate Certificate in Asset and Maintenance Management 1 ปี Online

15,000 AUD

15,000 AUD

หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ และการเก็บข้อมูล (Information Systems and Technology)

หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ และการเก็บข้อมูล (Information Systems and Technology) หลักสูตรนี้ออกแบบโดยใช้ข้อมูลจากคู่ค้าในอุตสาหกรรม รวมถึงประสบการณ์ในการใช้งานจริง เพิ่มทักษะและความรู้สำหรับอาชีพในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยสามารถเลือกวิชาเอกการพัฒนาแอพพลิเคชั่น การวิเคราะห์ธุรกิจ หรือความปลอดภัยทางไซเบอร์ และในปีสุดท้าย ผู้เรียนจะมีโอกาสเข้าฝึกงานด้วย เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับประเด็นสำคัญหลายด้าน ในระบบไอที และระบบคอมพิวเตอร์

Information Systems and Technology

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Graduate Certificate in Information Systems 0.5 ปี Brisbane, Melbourne,
Rockhampton North*, Sydney, Online

16,830 AUD

16,830 AUD
Graduate Diploma of Information Systems 1 ปี Brisbane, Melbourne,
Rockhampton North*, Sydney, Online

16,830 AUD

33,990 AUD
Master of Information Systems 2 ปี Brisbane, Melbourne,
Rockhampton North*, Sydney, Online

16,830 AUD

33,990 AUD
Diploma of Information and Communications Technology 1 ปี Brisbane, Cairns*, Melbourne, Rockhampton North*, Sydney, Townsville*, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Associate Degree of Information Technology 2 ปี Brisbane, Cairns*, Melbourne, Rockhampton North*, Sydney, Townsville*, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Bachelor of Information Technology (Co-op) 3 ปี Brisbane, Cairns*, Melbourne, Rockhampton North*, Sydney, Townsville*, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Bachelor of Information Technology 3 ปี Brisbane, Cairns*, Melbourne, Rockhampton North*, Sydney, Townsville*, Online

16,680 AUD

33,360 AUD
Graduate Certificate in Information Technology 0.5 ปี Brisbane, Melbourne,
Rockhampton North*, Sydney, Online

16,830 AUD

16,830 AUD
Graduate Diploma of Information Technology 1 ปี Brisbane, Melbourne,
Rockhampton North, Sydney, Online

16,830 AUD

33,990 AUD
Master of Information Technology 2 ปี Brisbane, Melbourne,
Rockhampton North*, Sydney, Online

16,830 AUD

33,990 AUD

หลักสูตรพยาบาล และการบริการด้านสุขภาพ (Nursing, Paramedicine and Health)

หลักสูตรพยาบาล และการบริการด้านสุขภาพ (Nursing, Paramedicine and Health) หลักสูตรการพยาบาล และการบริการด้านสุขภาพ ติดอันดับ Top 600 อันดับแรกของ Pre-Clinic, Clinical และ Health (จากการจัดอันดับของนิตยสารถ Times Higher Education 2019) หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ทางทฤษฎี และการปฏิบัติ รวมถึงการวิจัยที่จำเป็นในการเป็นพยาบาลวิชาชีพที่มีความสามารถและมีประสิทธิภาพ เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการพยาบาล สามารถสมัครเป็นพยาบาลวิชาชีพในออสเตรเลียได้

จากการสำรวจของ ERA ปี 2015 พบว่า หลักสูตร Nursing, Paramedicine และ Health ของมหาวิทยาลัย CQU มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานโลก

Nursing, Paramedicine and Health

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Exercise and Sport Sciences 3 ปี Rockhampton North

16,560 AUD

33,120 AUD
Bachelor of Nursing 3 ปี Rockhampton North

17,010 AUD

33,450 AUD
Graduate Certificate in Tactical Medicine 0.5 ปี Online

15,000 AUD

15,000 AUD
Graduate Certificate in Cross-Cultural Practice 0.5 ปี Melbourne, Sydney, Online

15,360 AUD

15,360 AUD
Graduate Certificate in Public Health 0.5 ปี Melbourne, Sydney, Online

15,360 AUD

15,360 AUD
Graduate Diploma of Public Health 1 ปี Melbourne, Sydney, Online

15,360 AUD

30,720 AUD
Master of Public Health 2 ปี Melbourne, Sydney, Online

15,360 AUD

30,720 AUD

หลักสูตรจิตวิทยา (Psychology)

หลักสูตรจิตวิทยา (Psychology) หลักสูตรที่เรียนรู้เกี่ยวกับจิตวิทยา ได้รับการรับรองโดย Australian Accreditation Council (APAC) และสมาคมนักสังคมสงเคราะห์แห่งออสเตรเลีย (AASW) และ ติดอันดับ Top 500 อันดับแรกของ Social Sciences (จากการจัดอันดับของนิตยสารถ Times Higher Education 2019) ผู้เรียนจะได้เรียนรู้และเข้าใจในหลักการทางจิตวิทยา และการใช้สถิติ เข้ามาวิเคราะห์ข้อมูล เมื่อสำเร็จการศึกษา สามารถประกอบอาชีพได้อย่างหลากหลาย และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน นอกจากนี้ ยังสามารถลงสมัครเป็นนักจิตวิทยาได้ด้วย และทาง CQU เข้าใจว่าหลักสูตรนี้ การเรียนการสอนเข้มข้น และมีผู้สำเร็จการศึกษาน้อง ดังนั้น ทางมหาวิทยาลัยจึงยื่นข้อเสนอ สำหรับนักศึกษาที่ไม่ต้องการเรียนต่อในปีที่สอง จะได้รับใบประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูงในสาขาวิชาพฤติกรรมศาสตร์ Diploma in Behavioral Science

จากการสำรวจของ ERA ปี 2015 พบว่า หลักสูตร Psychology ของมหาวิทยาลัย CQU มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานโลก

Psychology

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Science (Psychology) 3 ปี Bundaberg*, Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Bachelor of Psychological Science 3 ปี Bundaberg*, Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Bachelor of Psychological Science (Honours) 1 ปี Online

16,050 AUD

31,680 AUD
Graduate Certificate in Positive Psychology 0.5 ปี Online

15,360 AUD

15,360 AUD
Graduate Diploma of Positive Psychology 1 ปี Online

15,360 AUD

30,720 AUD
Master of Applied Positive Psychology 2 ปี Online

15,360 AUD

30,720 AUD

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ เกษตรศาสตร์ และการพัฒนาสิ่งแวดล้อม (Science, Environment and Agriculture) 

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ เกษตรศาสตร์ และการพัฒนาสิ่งแวดล้อม (Science, Environment and Agriculture) หลักสูตรที่เรียนเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ติดอันดับ Top 500 อันดับแรกของ Life Sciences (จากการจัดอันดับของนิตยสารถ Times Higher Education 2019) เรียนรู้ผ่านบริบทของสังคม และแก้ปัญหาให้ตรงจุด รวมถึงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการเกษตร เผชิญความท้าทายใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทัสมัย และมีศักยภาพ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจให้การทำงานเกษตรกรง่ายขึ้น เมื่อสำเร็จการศึกษา สามารถประกอบอาชีพเป็น นักพัฒนาชุมชน นักส่งเสริมการเกษตร นักวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการทำงานในอดีต

จากการสำรวจของ ERA ปี 2015 พบว่า หลักสูตร Agriculture Environment and Sciences ของมหาวิทยาลัย CQU มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานโลก

Science, Environment and Agriculture

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Agriculture 3 ปี Bundaberg, Rockhampton
North, Online

17,280 AUD

33,120 AUD

หลักสูตรการบริการ (Service Industries)

หลักสูตรการบริการ (Service Industries) หลักสูตรที่เรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม การบริการทุกรูปแบบ ตั้งแต่ การท่องเที่ยว การโรงแรม การทำอาหาร เสริมสร้างพื้นฐาน เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอน และวิธีการบริการตามหลักสูตรที่เลือกเรียน รวมถึงการบริหารจัดการพนักงาน การวางแผนการจอง การกำหนดราคา และอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพเกี่ยวกับการบริหาร หลักสูตรนี้เป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมการบริการ และการท่องเที่ยวจำนวนมาก ในหลักสูตรมีการฝึกงานในร้านอาหารที่วิทยาเขต Mackay และ Rockhampton รวมถึงเป็นพันธมิตรกับโรงแรมทั่วโลก

Service Industries

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Hospitality Management 2 ปี Brisbane, Melbourne, Sydney, Online

15,840 AUD

31,680 AUD

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ความปลอดภัย (Safety Science)

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ความปลอดภัย (Safety Science) หลักสูตรนี้ จะเน้นเกี่ยวกับการตรวจสอบ วิเคราะห์ปัจจัย ที่นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ ความปลอดภัย การสืบสวน ในบริบทต่างๆ เช่น ความปลอดภัยทางอากาศ ความปลอดภัยทางพื้นดิน ความปลอดภัยทางน้ำ ความปลอดภัยทางอุตสาหกรรม ความปลอดภัยทางชีวอนามัย อุบัติเหตุฉุกเฉิน และ ความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมในชุมชน พร้อมศึกษาข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับผลกระทบที่จะตามมา เช่น ผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

Safety Science

หลักสูตร ระยะเวลาเรียน

วิทยาเขตที่เปิดสอน

ค่าใช้จ่ายรายเทอม ค่าใช้จ่ายรายปี
Bachelor of Emergency Service 2 ปี Online

15,840 AUD

31,680 AUD
Bachelor of Occupational Health and Safety 3 ปี Online

16,560 AUD

33,120 AUD

Graduate Certificate in Emergency and Disaster Management 1 ปี Online

15,360 AUD

15,360 AUD
Graduate Diploma of Occupational Health and Safety 1 ปี Online

15,360 AUD

30,720 AUD
Graduate Certificate in Fatigue Risk Management 1 ปี Online

15,360 AUD

15,360 AUD


คุณสมบัติการสมัครเรียน

  • คุณสมบัติด้านวิชาการ
    • Certificate หรือ Diploma หรือ Undergraduate: Matayom 6 (Certificate of Secondary Education) Minimum grade average of 2.5 or higher
    • Postgraduate: สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเทียบเท่ากับค่าเฉลี่ยของระดับการศึกษาต่อในประเทศออสเตรเลียในสองภาคเรียนสุดท้ายจากสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่เป็นที่ยอมรับ
  • ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติทางภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ 
    • IELTS Academic
      • วิชาชีพ Certificate or Diploma: 5.5 (with no individual band score of less than 5.0)
      • ปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท (Coursework): 6.0 (โดยทุกแบนด์ไม่ต่ำกว่า 5.5).
      • ปริญญาโทวิจัย: 6.5 (โดยทุกแบนด์ไม่ต่ำกว่า 6.0)
    • TOEFL Internet-based
      • วิชาชีพ Certificate or Diploma: Overall 65 ทุกพาร์ทไม่ต่ำกว่า 15.
      • ปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท (Coursework): Overall 75 ทุกพาร์ทไม่ต่ำกว่า 17
      • ปริญญาโทวิจัย: Overall 79 ทุกพาร์ทไม่ต่ำกว่า 21
    • Cambridge English: Advanced (CAE) / Cambridge English: Proficiency (CPE)
      • วิชาชีพ Certificate or Diploma: Overall 162 (ต้องไม่มีแบนด์ไหนต่ำกว่า 154).
      • ปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท (Coursework): Overall 169 (ต้องไม่มีแบนด์ไหนต่ำกว่า 154)
      • ปริญญาโทวิจัย: Overall 176 (ต้องไม่มีแบนด์ไหนต่ำกว่า 169)
  • หากคุณสำเร็จการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ในมหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนมัธยม หรือมีวุฒิการศึกษาที่ตรงตามข้อกำหนดความสามารถด้านภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่งด้านล่าง ไม่ต้องมีคะแนนภาษาอังกฤษ 
    • International Second Language Proficiency Rating (ISLPR® (IIAA accredited))
    • Cambridge English: Advanced (CAE) / Cambridge English: Proficiency (CPE) / Cambridge English: First (FCE)
    • International Baccalaureate Diploma/Certificate
    • GCSE or IGCSE
    • GCE A Level studies
    • สำเร็จ Year 12 ในโรงเรียน High School ออสเตรเลีย

ถ้าหากไม่มีผลคะแนนภาษา IELTS สามารถเรียนภาษาอังกฤษก่อนได้

CQUniversity Language Centre ศูนย์ภาษาของมหาวิทยาลัย เปิดสอนทั้งหมด 4 ศูนย์ ในบริสเบน (Brisbane) เมลเบิร์น (Melbourne) ร็อกแฮมตันเหนือ (Rockhampton North) และ ซิดนีย์ (Sydney) เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษทั่วไป และภาษาอังกฤษเพื่อเรียนต่อในราคาที่คุ้มค่า ทุกวิทยาเขตมีบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเรียน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

โปรโมชั่นเรียนภาษา 2020

  • ภาษาอังกฤษทั่วไป $300 ต่อสัปดาห์ (รวมค่าอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว)
  • ภาษาอังกฤษ เพื่อการเรียนต่อการบิน Aviation = $400 ต่อสัปดาห์ (ค่าอุปกรณ์การเรียนประมาณ $80)

ต้องเรียนภาษาอังกฤษระยะเวลาเท่าไหร่?

คะแนนภาษาอังกฤษ.jpg

สามารถเรียนภาษาอังกฤษ จากสถาบันสอนภาษาอังกฤษ ที่เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ CQU ได้

  • Academia International เป็นสถาบันการศึกษาเอกชน ตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย สถาบันมีหลักสูตรวิชาชีพหลากหลายสาขา รวมถึงเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษด้วย วิทยาเขตที่เปิดสอน: Melbourne และ Brisbane
  • Kangan Institute เป็นสถาบันรัฐบาล การศึกษาที่เน้นการสอนและการฝึกอบรมทางด้านวิชาชีพ (TAFE) เปิดสอนมากว่า 91 ปี เปิดสอนหลักสูตรภาษาและหลักสูตรวิชาชีพ วิทยาเขตที่เปิดสอน: Melbourne CBD, Broadmeadows, Bendigo และ Docklands
  • Browns English Language School สถาบันที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษคุณภาพสูง และได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Australian Skills Quality Authority (ASQA) และได้รับรางวัลชนะเลิศ “English Language School in the Southern Hemisphere วิทยาเขตที่เปิดสอน: Brisbane และ Gold Coast
  • Greenwich English College สถาบันภาษาอังกฤษชั้นนำของออสเตรเลีย มีหลักสูตรภาษาอังกฤษให้เลือกเรียนหลายหลักสูตร รวมถึงหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อ Pathway เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย สถาบันได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ วิทยาเขตที่เปิดสอน: Sydney และ Melbourne
  • ILSC Education Group โรงเรียนสอนภาษาที่ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกที่ประเทศแคนาดา หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทางสถาบันจึงเปิดวิทยาเขตเพิ่มที่ออสเตรเลีย โดย ILSC Australia มีหลักสูตรให้เลือกอย่างหลากหลายและเฉพาะเจาะจง วิทยาเขตที่เปิดสอน: Sydney, Melbourne, Brisbane และ Adelaide
  • International Institute of Business and Technology (IIBT) สถาบันที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นผู้ให้บริการการศึกษาที่มีคุณภาพและเป็นสถาบันที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เข้าสู่มหาวิทยาลัยโดยตรง มีหลักสูตรภาษาอังกฤษ และหลักสูตร Pathway คุณภาพสูง วิทยาเขตที่เปิดสอน: Perth
  • Phoenix Academy ตั้งอยู่ที่เมืองเพิร์ธ รัฐออสเตรเลียตะวันตก Phoenix Academy เป็นหนึ่งในสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลียและเป็นศูนย์ผู้เชี่ยวชาญที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเพิร์ธ ในภาครัฐและเอกชน วิทยาเขตที่เปิดสอน: Perth
  • TAFE NSW สถาบันอาชีวะของรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ มีชื่อเสียงอย่างมากในอุตสาหกรรมและพันธมิตรทางธุรกิจ มีวิทยาเขตอยู่ 130 แห่ง ทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพของเรามานานกว่า 120 ปี วิทยาเขตที่เปิดสอน: New South Wales
  • TAFE Queensland สถาบันอาชีวะของรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในรัฐควีนส์แลนด์ มีความมั่นคงในเรื่องของสถาบัน ทั้งคุณภาพ ประสบการณ์การเรียนการสอนที่ยาวนานกว่า 130 ปี เปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพ และภาษาอังกฤษคุณภาพสูง วิทยาเขตที่เปิดสอน: Brisbane, Gold Coast และ Sunshine Coast
  • YouSTUDY เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของหลักสูตรการศึกษาภาษาสำหรับนักเรียนต่างชาติที่มาเรียนเมืองแคนส์ มีหลักสูตรภาษาอังกฤษคุณภาพสูง จากเดิมเป็นที่รู้จักในชื่อ International House Cairns และ Kaplan International Cairns ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น YouSTUDY วิทยาเขตที่เปิดสอน: Cairns
   

CQU มอบโอกาสในการฝึกงานกับอุตสาหกรรมชั้นนำในออสเตรเลีย

การฝึกงานช่วยให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์การทำงานในสถานที่จริง เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่ตลาดแรงงานหลังสำเร็จการศึกษา ที่สำคัญ บริษัทชั้นนำหลายแห่ง ตัดสินใจรับพนักงานเข้าทำงานจากประสบการณ์การฝึกงาน ดังนั้น ทางมหาวิทยาลัยจึงเห็นความสำคัญทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และส่งออกสู่ตลาดแรงงานทั่วโลก โดยนักศึกษาทุกคน ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสถานที่ฝึกงาน เพราะทางมหาวิทยาลัยจะจัดการ และวางตำแหน่งงานให้เหมาะสำกับนักศึกษารายบุคคล

  • CQUniversity มี Internship Partners กว่า 3,000 องค์กร
  • นอกจากได้ฝึกประสบการณ์จากการทำงานแล้ว ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมองค์กรต่างประเทศด้วย
  • เพิ่มโอกาสทางอาชีพให้มากที่สุดโดยไม่ต้องขยายหลักสูตรและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ที่พักของมหาวิทยาลัย CQU มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

CQU วิทยาเขต Rockhampton North และวิทยาเขต Mackay มีที่พักราคาคุ้มค่า และเจ้าหน้าที่เป็นมิตร คอยช่วยเหลือ และให้คำแนะนำทุกอย่าง ตั้งแต่การเตรียมตัว การเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ การใช้ชีวิตในออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทางสังคม ทัศนศึกษา และอื่นๆ ที่นักศึกษาสามารถเข้าร่วมได้

หอพักนักศึกษา อยู่ในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัย สามารถเดินไปเรียนได้ สภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการเรียน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานในมหาวิทยาลัยด้วย เช่น พนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารของมหาวิทยาลัย บาริสต้า เจ้าหน้าที่ห้องสมุด เป็นต้น

สิ่งอำนวยความสะดวกของหอพักนักศึกษา CQU

  • ฟรี!! Wi-Fi 24 ชั่วโมง
  • ฟรี!! ซักรีด
  • ฟรี!! ทริปรถบัสทุกสัปดาห์สู่ศูนย์การค้า Stockland Shopping Centre
  • มีระบบดูแลความปลอดภัยอัฉริยะ รวมทั้งระบบกล้องวงจรปิดแบบตรวจจับความร้อนตลอด 24 ชั่วโมง
  • มีห้องยิม และสถานที่ออกกำลังกายครบครัน
  • รวมอาหารทุกมื้อ ทุกวัน (เฉพาะห้องพักประเภท Capricornia College)

CQU ให้การบริการสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติ

การเรียนในมหาวิทยาลัยเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย การจัดลำดับความสำคัญของการเรียนในแต่ละวันที่จำเป็นสำหรับการศึกษา ดังนั้นต้องมีความยืดหยุ่น และมีความสามารถในการกำหนดเป้าหมายที่สำคัญในแต่ละวัน ที่ CQU เรามีบริการช่วยเหลือที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้นักศึกษาของเราพัฒนาความยืดหยุ่น และทักษะส่วนบุคคลที่จำเป็น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งด้านวิชาการและส่วนตัว

  • บริการให้คำปรึกษา – บริการให้คำปรึกษาพื่อช่วยเหลือนักศึกษา เกี่ยวกับผลกระทบในทางลบต่อการเรียน เป้าหมายของเราคือความสำเร็จของนักเรียนของเราในการศึกษาและการส่งเสริมความยืดหยุ่นและสุขภาพส่วนบุคคล
  • ผู้ช่วยผู้พิการ – CQU ให้ความสำคัญกับนักศึกษาที่มีความพิการ หรือมีเงื่อนไขในการแพทย์ ให้ได้รับการสนับสนุนและเพิ่มศึกยภาพทางการศึกษาให้มากที่สุด
  • เมนเทอร์รุ่นพี่ – เมนเทอร์รุ่นพี่ที่จะช่วยเหลือนักศึกษาใหม่ ทั้งหลักสูตรปริญญาตรี และปริญญาโท โดยให้ความช่วยเหลือในด้านการเรียน การใช้ชีวิต และให้มีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ในช่วงปีแรกของการศึกษา
  • ทนายความ – บริการทนายความที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือแก่นักศึกษาของ CQU ทุกคนที่ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการร้องทุกข์การอุทธรณ์และการโต้แย้ง
  • บริการด้านสุขภาพและสวัสดิการ – ที่ CQU เราให้ความสำคัญกับสุขภาพและสวัสดิการของนักเรียนเป็นอย่างมาก ทางมหาวิทยาลัยมีศูนย์บริการสุขภาพ รวมถึงเก็บข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการดูแลสุขภาพทั่วไปและคุณภาพชีวิตของคุณ
  • ชมรมและกิจกรรมทางสังคม  – การเข้าร่วมชมรมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการพบปะผู้คน สโมสร และชมรมที่ CQU คือจุดหมายปลายสำหรับการพบปะ ทำความรู้จักกับนักศึกษาต่างห้อง โดยที่ CQU มีทั้งชมรมกีฬา ชมรมวิชาการ และกิจกรรมจิตอาสา เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าร่วม

CQU มสโมสรกีฬาและสันทนาการ เพื่อให้นักศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดี

กีฬาและสันทนาการมีส่วนสำคัญในประสบการณ์ของนักเรียนที่ CQUniversity CQUni ไม่เพียง แต่เป็นสมาชิกของ Australian University Sport (AUS) เท่านั้น แต่ยังมีส่วนผสมของโรงยิมและอุปกรณ์กีฬาที่มีให้สำหรับนักศึกษาที่วิทยาเขต Rockhampton North, Bundaberg และ Mackay

  • ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัย CQU – ศูนย์กีฬาชุมชน CQUni ที่ Rockhampton ประกอบด้วยศูนย์ออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครันและสระว่ายน้ำสาธารณะขนาด 8 ช่อง 25 เมตร สมาชิกห้องออกกำลังกายรวมถึงการเข้าใช้ห้องออกกำลังกายในร่มและกลางแจ้งสระว่ายน้ำอุ่นชั้นเรียนที่หลากหลายบริการเช่าสนามเทนนิสฟรีและวงรีกรีฑา
  • เป็นหุ้นส่วนกับโรงยิม World Gym – CQUniversity ได้ร่วมมือกับ World Gym เพื่อมอบส่วนลดการเป็นสมาชิกให้กับพนักงานและนักเรียนของ CQUni

เรียนจบแล้ว สามารถอยู่ทำงานสูงสุดได้ 4 ปี ด้วย Post Study Work Stream

น้องๆ บางคนอาจมีคำถามว่า เมื่อเรียนจบแล้ว สามารถอยู่ทำงานที่ออสเตรเลียได้หรือไม่ คำตอบคือ “ได้” เนื่องจากออสเตรเลีย มีวีซ่าชั่วคราวเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีโอกาสหางานทำหลังเรียนจบ Post-Study Work Stream Visa ซึ่งสามารถทำงานแบบ Full Time ได้ โดยระยะเวลาวีซ่าจะขึ้นอยู่กับระดับของวุฒิการศึกษาที่ได้รับ

Post-Study Work Stream Visa เป็นวีซ่าสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีขึ้นไป (Degree) ซึ่งจะสามารถอยู่อาศัยในออสเตรเลียได้ในระยะเวลา 2 – 4 ปี

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • อายุไม่เกิน 50 ปี
  • ผู้สมัครจะต้องสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีขึ้นไป และได้รับใบประกาศนียบัตรไม่เกิน 6 เดือน
  • หลักสูตรที่เรียน จะต้องมีระยะเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 16 เดือน
  • หลักสูตรที่เรียนจะต้องลงทะเบียนโดยผู้ให้บริการด้านการศึกษาที่ได้รับการรับรองในออสเตรเลีย CRICOS

วุฒิการศึกษาที่สามารถขอวีซ่าได้

  • ระดับปริญญาตรี Bachelor Degree ขอได้ 2 ปี
  • ระดับปริญญาโท Master Degree (แบบ Coursework) ขอได้ 2 ปี
  • ระดับปริญญาโท Master Degree (แบบ Research) ขอได้ 3 ปี
  • ระดับปริญญาโท Doctoral Degree (แบบ Research) ขอได้ 4 ปี

ในระหว่างที่เรียนอยู่ ยังสามารถ ทำงานพาร์ทไทม์ด้วย

อย่างที่ทราบกันว่า วีซ่านักเรียนประเทศออสเตรเลีย ทางสถานทูต อนุญาต ให้ทำงานพาร์ทไทม์ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ควรต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า วีซ่าของคุณอนุญาต ให้ทำงานพาร์ททามระหว่างเรียนได้ นอกจากนี้ การทำงานพาร์ทนอกจากจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายบางส่วนในช่วงที่กำลังศึกษาอยู่ที่ออสเตรเลีย ยังช่วยเติมเต็มประสบการณ์ชีวิตในต่างแดนอีกด้วย

คลิก เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานพาร์ทไทม์ ประเทศออสเตเรลีย


สถานทูตออสเตรเลียอนุญาตให้ผู้ที่ถือวีซ่านักเรียน ทำงานพาร์ทไทม์ ได้ 40 ชั่วโมงต่อสองสัปดาห์ (40 Hours / Fortnights) และสามารถทำงานเต็มเวลา ในช่วงปิดภาคการศึกษา


ติดต่อเดอะเบสท์เพื่อสอบถามข้อมูลการเรียนต่อต่างประเทศเพิ่มเติม

เดอะเบสท์ เป็นศูนย์บริการให้คำปรึกษาเรียนต่อต่างประเทศครบวงจร เราเป็นตัวแทนที่ให้บริการแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และ ประเทศอื่นๆ อีก 25 ประเทศทั่วโลก เรายินดีให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มสมัครเรียน จนสำเร็จการศึกษา รวมถึงดูแลนักเรียนระหว่างเรียนจนนักเรียนเรียนจบด้วยทีมผู้เชียวชาญในด้านการเรียนต่อต่างประเทศ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ขั้นตอนเหล่านี้เราดำเนินการให้ฟรี และเราพร้อมที่จะทำตามคุณภาพ และมาตรฐานดังสโลแกนที่ว่า “We are Quality”

บริการของเรามีอะไรบ้าง ?

  • ฟรี!! บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศทุกระดับชั้นทั่วโลก ตั้งแต่ โรงเรียนประถม โรงเรียนมัธยม สถาบันวิชาชีพ และสถาบันในระดับอุดมศึกษา รวมถึงหลักสูตรภาษาต่างประเทศ และเลือกสถาบันที่ดีที่สุดให้กับผู้เรียน
  • เราให้ความช่วยเหลือตั้งแต่การประสานงานโรงเรียน เลือกโรงเรียนให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน เตรียมเอกสารสมัครเรียน และดำเนินเรื่องสมัครเรียนให้ฟรี
  • บริการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าครบวงจร และบริการยื่นวีซ่ากว่า 25 ประเทศทั่วโลก พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าอย่างตรงจุด และแนะนำวิธีการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์วีซ่า 
  • บริการแปลเอกสาร ภาษาไทย – ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาอังกฤษ – ภาษาไทย รวมถึงภาษาที่ 3 เริ่มต้นเพียงแผ่นละ 200 บาท
  • เดอะเบสท์ เป็นตัวแทนรับสมัครสอบ IELTS IDP อย่างเป็นทางการ พร้อมให้คำแนะนำ และนัดวันสอบให้โดยน้องๆ ไม่ต้องเสียเวลาสมัครเอง สมัครสอบได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
  • บริการซื้อประกันภัยการเดินทางและประกันสุขภาพนักเรียนต่างชาติ จากบริษัทประกันชั้นนำ MSIG, NIB, Allianz, Orbit และอื่นๆ
  • บริการจองตั๋วเครื่องบิน ทุกสายการบิน และประสานงานกับสถาบันเกี่ยวกับรถรับ – ส่ง สนามบิน
  • บริการจัดหาที่พักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์ อพาร์ทเม้น หรือหอพักนักศึกษา จัดหาให้ตามความต้องการส่วนบุคคล
  •  

“เรายินดีที่จะดูแลนักเรียนทุกคน ตั้งแต่เริ่มต้นจนนักเรียนสำเร็จการศึกษา และทำให้การเรียนต่อของคุณเป็นเรื่องง่าย ” สอบถามข้อมูลการบริการเพิ่มเติมติดต่อ
โทร : 090-327 3558088-269 5099
Email :contact@thebest-edu.com
Line : @thebestedu หรือคลิกเพิ่มเพื่อนด้านล่างได้เลยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.