สารบัญบทความ

Last updated พฤษภาคม 3, 2024 ago by Thebestedu

แนะนำ “Malta” ที่เรียนภาษาอังกฤษแห่งใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้คุณภาพ เทียบเท่าประเทศอังกฤษ


หากกำลังวางแผนไปเรียนภาษาอังกฤษที่มอลตาแสดงว่ามาถูกทางแล้ว มอลตาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับการเรียนภาษา เนื่องจากประเทศมอลตาใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ  อีกทั้งสถานีโทรทัศน์หรือสถานีวิทยุกระจายเสียงก็ยังออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าจะได้เจอกับสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษาอังกฤษแน่นอน

ประเทศมอลตา มีชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมอลตา เป็นประเทศที่เป็นเล็กๆ ทางตอนใต้ของอิตาลี ลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็กสามเกาะ ในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แน่นอนว่าสภาพอากาศเป็นแบบเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว มีจุดที่มีหาดทรายสีขาว และน้ำทะเลใส ผังเมืองสวยงามตามรูปแบบเมืองของยุโรป คือมีสถาปัตยกรรมแบบบาโรก ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ทางตอนเหนือของประเทศจะพบกับเกาะขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศมอลต้า นั่นก็คือเกาะโกโซ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อากาศดีที่สุดในโลก เหมาะสำหรับการพักผ่อน ดำน้ำและทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างยิ่ง นอกจากนี้ประเทศมอลตาได้รับการคุ้มครองจากองค์การ ยูเนสโก เป็นมรดกโลกในปี 1980  และประเทศมอลตาอดีตตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษ มายาวนานกว่า 160 ปี จึงใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการและใช้ในการพูดคุยในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย

  • ประชากร : 432,089 คน
  • เมืองหลวง : Valletta (วัลเลตตา)
  • ภาษา : ภาษาหลักภาษาอังกฤษ และ มอลทีส
  • สกุลเงิน : ยูโร 

Capture5.PNG

 


ทำไมต้องมาเรียนภาษาที่มอลตา

  • มอลตาใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ ภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในภาษาทางการ และภาษาพูดในประเทศมอลตา หนังสือพิมพ์ นิตยสารจำนวนมาก ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ และ สถานีวิทยุหลายช่องก็ออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษเช่นกัน
  • มอลตามีภูมิประเทศที่สวยงาม การเรียนที่มอลตาจะช่วยให้ผู้เรียนเพลิดเพลินไปกับสภาพอากาศที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภทซึ่งสถาบันสอนภาษาทุกแห่งในประเทศมอลตาจะจัดโปรแกรมเสริมเข้าไปในหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนมีเวลาพักผ่อนและทำความรู้จักกับประเทศมอลตามากขึ้น 
  • มอลตามีอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน ถือว่าเป็นสภาพภูมิอากาศที่ยอดเยี่ยมและผู้คนปราถนามากที่สุด  เป็นอากาศที่ไม่ร้อน ไม่หนาว อากาศดีตลอดทั้งปี ซึ่งมีเพียงไม่กี่ประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศแบบนี้ เช่น อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส เซอร์เบีย และกรีซ
  • มอลตาเป็นประเทศที่ปลอดภัยจากอาชญากรรมที่รุนแรง และอาชญากรรมบนท้องถนนแทบไม่มี และไม่มีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรงอย่างไร้เหตุผล แต่อย่างไรก็ตามควรเก็บสิ่งของมีค่าไว้ในกระเป๋า กรณีที่ไปท่องเที่ยวในสถานที่แออัดหรือหลีกเลี่ยงการเดินคนเดียวตอนกลางคืนในซอยเปลี่ยว
  • มอลตาเป็นประเทศในเครือของ Schengen การไปเรียนที่มอลตาจะต้องขอ Schengen Visa ซึ่งวีซ่าประเภทนี้ สามารถใช้เดินทางในประเทศในเครือของกลุ่ม Schengen Visa ได้ทั้งหมด 26 ประเทศ
  • ประเทศมอลตา เป็นประเทศที่สามาถเดินทางง่าย และไม่ใช้เวลาในการเดินทางมาก มีระบบขนส่งสาธารณะที่ทันสมัย ราคาไม่แพง มีเส้นทางรถบัสกว่า 80 เส้นทาง สามารถเช็คเส้นทาง และวางแผนการเดินทางด้วย แอพลิเคชั่นที่ทันสมัย Tallinja


เรียนภาษาที่มอลตา มีมาตรฐานและคุณภาพสูง แต่ค่าใช้จ่ายไม่สูง

แน่นอนว่า เรียนภาษาต่างประเทศ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึง ประเทศอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ซึ่งแน่นอนว่า ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงพอสมควรแตกต่างจากประเทศมอลตาที่หลักสูตรภาษาอังกฤษเป็นหลักสูตรเดียวกัน แต่ค่าใช้จ่ายกลับถูกลงอย่างน่าตกใจ เช่น หลักสูตรเรียนภาษา 24 สัปดาห์ ราคาประมาณ 3,000 ยูโร (ประมาณ 114,000 บาท เท่านั้น!!)

387006-svetik.jpg


มอลตาใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ

ประเทศมอลตาเป็นอาณานิคมของอังกฤษ มายาวนานกว่า 160 ปี ซึ่งแน่นอนว่า ภาษาอังกฤษ เป็นหนึ่งในภาษาทางการ และภาษาพูดในประเทศมอลตา หนังสือพิมพ์ นิตยสารจำนวนมาก ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ และ สถานีวิทยุหลายช่องก็ออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษเช่นกัน

malta-292181.jpg


มอลตามีภูมิประเทศที่สวยงาม

มอลตาเป็นเกาะเล็กๆ ที่สามารถท่องเที่ยวได้ครบจนหมดภายในเวลาไม่กี่วัน เป็นประเทศขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่มีหาดทราย สีทอง และน้ำทะเลสีฟ้า การเรียนที่มอลตาจะช่วยให้ผู้เรียนเพลิดเพลินไปกับสภาพอากาศที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภทซึ่งสถาบันสอนภาษาทุกแห่งในประเทศมอลตาจะจัดโปรแกรมเสริมเข้าไปในหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนมีเวลาพักผ่อนและทำความรู้จักกับประเทศมอลตามากขึ้น 

malta-1964700.jpg


มอลตาเป็นสวรรค์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

ประเทศมอลต้า เป็นประเทศที่มีแสงแดดยาวนาน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปีนเขา กีฬาทางน้ำ ฟุตบอล แล่นเรือใบ หรือ นอนอาบแดดบนชายหาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การดำน้ำในทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยน เป็นทิวทัศน์ใต้น้ำที่สวยงามและแปลกตา

แผนที่และรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวเบื้องต้น

Capture6.PNG


มอลตามีอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน 

สภาพภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนถือว่าเป็นสภาพภูมิอากาศที่ยอดเยี่ยมและผู้คนปราถนามากที่สุด  เป็นอากาศที่ไม่ร้อน ไม่หนาว อากาศดีตลอดทั้งปี ซึ่งมีเพียงไม่กี่ประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศแบบนี้ เช่น อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส เซอร์เบีย และกรีซ เป็นต้น 

  • ฤดูร้อน อากาศร้อนแห้งและมีแดดจัด แต่ไม่อบอ้าว เพราะมีลมทะเลพัดตลอดเวลา
  • ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง อากาศจะเย็นลง และมีฝนตกโปรยปรายเป็นบางครั้ง
  • ฤดูหนาว อากาศเย็น และมีฝนตก แต่ระยะเวลาจะไม่ยาวนานมาก

Capture.PNG


กราฟ แสดงอุณหภูมิตลอดทั้งปี ของประเทศมอลตา

ประเทศมอลตาเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูง

มอลตา เป็นประเทศที่ปลอดภัย อาชญากรรมที่รุนแรง และอาชญากรรมบนท้องถนนแทบไม่มี และไม่มีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรงอย่างไร้เหตุผล แต่อย่างไรก็ตามควรเก็บสิ่งของมีค่าไว้ในกระเป๋า กรณีที่ไปท่องเที่ยวในสถานที่แออัดหรือหลีกเลี่ยงการเดินคนเดียวตอนกลางคืนในซอยเปลี่ยว


มอลตาเป็นประเทศในเครือของ Schengen 

การไปเรียนที่มอลตาจะต้องขอ Schengen Visa ซึ่งวีซ่าประเภทนี้ สามารถใช้เดินทางในประเทศในเครือของกลุ่ม Schengen Visa ได้ทั้งหมด 26 ประเทศ  ได้แก่  ออสเตรีย  เบลเยียม  สาธารณรัฐเช็ก  เดนมาร์ก  เอสโตเนีย  ฟินแลนด์  ฝรั่งเศส  เยอรมนี  กรีซ  ฮังการี  ไอซ์แลนด์  อิตาลี  ลัตเวีย ลิกเตนสไตน์  ลิทัวเนีย  ลักเซมเบิร์ก  มอลตา  เนเธอแลนด์  นอร์เวย์  โปแลนด์  โปรตุเกส  สาธารณรัฐสโลวัก  สโลวีเนีย  สเปน  สวีเดน และสวิสเซอร์แลนด์ 


วีซ่านักเรียนมอลตาสามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ด้วย 

สำหรับการไปเรียนที่มอลตานักเรียนจะได้วีซ่าประเภทเชงเก้นวีซ่าประเภท D (Visa D) สำหรับเรียนภาษาซึ่งจะพำนักสูงสุดได้ไม่เกิน 90 วันเช่นเดียวกัน หลังจากนั้นนักเรียนจะต้อง ขอต่อวีซ่า เพื่อเปลี่ยนประเภทเป็น Malta Student Visa ในประเทศมอลต้า เมื่อเริ่มเข้าเดือนที่ 3 ของระยะวีซ่าเชงเก้น สามารถทำงานได้ถูกต้องตามกฎวีซ่าในกรณีที่นักเรียนได้เปลี่ยนวีซ่าเป็น Student Visa เรียบร้อยแล้วเท่านั้น หรือหมายความว่านักเรียนจะสามารถทำงานได้ตั้งแต่เดือนที่ 3 เป็นต้นไป นับตั้งแต่ได้ Student Visa

  • ตามกฎวีซ่า นักเรียนสามารถทำงานได้สูงสุดไม่เกิน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
  • การทำงาน จะต้องไม่ขัดต่อการเรียน 
  • ต้องเป็นงานที่ไม่ผิดกฏหมาย ศีลธรรม
  • กรณีทำผิดกฏของวีซ่า จะถูกทำโทษทางกฏหมายสูงสุด คือยกเลิกวีซ่าและเชิญกลับประเทศ

ค่าแรงโดยเฉลี่ย : ประมาณ 13.75 EUR ต่อ ชั่วโมง (ประมาณ 500 บาทต่อชั่วโมง)

la-valette-malte.jpg


ค่าครองชีพประเทศมอลตาถูกกว่าประเทศอังกฤษ 55%

  • ถูกกว่าประเทศแคนาดาอยู่ที่ 26%
  • ถูกกว่าประเทศออสเตรเลียอยู่ที่ 32%
  • ถูกกว่าประเทศอังกฤษอยู่ที่ 55%

Capture4.PNG

sea-arch-azure-window-gozo-malta-mediterranean.ngsversion.1486749609458.adapt_.1900.1


ระบบขนส่งสาธารณะครอบคลุมทั่วพื้นที่สำคัญ

ประเทศมอลต้า เป็นประเทศที่สามาถเดินทางง่าย และไม่ใช้เวลาในการเดินทางมาก มีระบบขนส่งสาธารณะที่ทันสมัย ราคาไม่แพง มีเส้นทางรถบัสกว่า 80 เส้นทาง สามารถเช็คเส้นทาง และวางแผนการเดินทางด้วย แอพลิเคชั่นที่ทันสมัย Tallinja 

สามารถดาวโหลดผ่านลิงค์ข้างล่าง

แผนที่เส้นทางระบบขนส่งสาธารณะประเทศมอลตา

bus-route-map-jpg.jpg

ทำความรู้จักกับประเทศมอลตา Malta มากขึ้น (Via PANTIP.com)


เงื่อนไขในการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศมอลตา

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ประเทศมอลตาไม่มีสถานทูตในไทย สถานเอกอัครราชทูตมอลตาที่ใกล้มากที่สุดคือ สถานเอกอัครราชทูตมอลตา กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ดังนั้น หากต้องการจะยื่นวีซ่าเดินทางไปประเทศมอลตา จะต้องเดินทางไปยื่นที่ประเทศจีน และต้องขอวีซ่านักท่องเที่ยวประเทศจีนด้วย

แต่ปัจจุบัน สถานเอกอัครราชทูตมอลตา ได้กำหนดให้สถานเอกอัครราชทูตออสเตรีย กรุงเทพฯ (Austrian Embassy Bangkok) เป็นผู้ดำเนินการรับยื่นวีซ่าพำนักระยะสั้นมอลตา หรือวีซ่าเชงเก้น Schengen Visa Type C ซึ่งมีระยะเวลาพำนักไม่เกิน 90 วัน

อย่างไรก็ตามหากประสงค์ต้องการยื่นวีซ่านักเรียน Naional Visa (Type D) จำเป็นต้องเดินทางไปยื่นวีซ่า ณ สถานเอกอัครราชทูลมอลตา กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนเท่านั้น

SCHENGEN VISA (VISA C)
ระยะเวลาเรียน ไม่เกิน 90 วัน

NATIONAL VISA (VISA D)
ระยะเวลาเรียน มากกว่า 90 วัน

  • ต้องขอวีซ่าที่ สถานเอกอัครราชทูตออสเตรีย กรุงเทพฯ (Austrian Embassy Bangkok) เป็นผู้ดำเนินการรับยื่นวีซ่าพำนักระยะสั้นมอลตา
  • สามารถพำนักอาศัยในมอลตาเพื่อท่องเที่ยว หรือเรียนต่อระยะสั้นได้ไม่เกิน 90 วัน
  • ไม่สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ทุกกรณี
  • สามารถเดินทางท่องเที่ยวในเขตเชงเก้นได้
  • สามารถขอวีซ่าที่ VFS Bangkok เป็นผู้ดำเนินการรับยื่นวีซ่าพำนักระยะยาวมอลตาได้เลย
  • สามารถพำนักอาศัยในมอลตา เพื่อเรียนต่อตั้งแต่ 90 วัน – 1 ปี และสามารถขอใบอนุญาตพำนักอาศัยในมอลตาต่อได้ (Student Permit)
  • สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ (มากกว่า 6 เดือนถึงทำงานได้)
  • สามารถเดินทางท่องเที่ยวในเขตเชงเก้นได้

สถานที่ในการยื่นคำร้องขอวีซ่าระยะสั้น (SCHENGEN VISA TYPE C)

  • ที่ตั้ง: ยูนิตที่ 404 ชั้นที่ 4 อาคารจตุรัสจามจุรี (จามจุรี สแควร์) ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
  • โทรศัพท์: +66 (0)2 118 7008
  • อีเมล: info.austh@vfshelpline.com
  • วันเปิดทำการ: วันจันทร์ – ศุกร์      เวลา: 08:30 – 12:00 น. และ 13:00 – 16:00 น.

สถานที่ในการยื่นคำร้องขอวีซ่าระยะยาว (NATIONAL VISA TYPE D)

  • ที่ตั้ง: ยูนิตที่ 404 และ 405 ชั้นที่ 4 อาคารจตุรัสจามจุรี (จามจุรี สแควร์) ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
  • โทรศัพท์: +66 (0)2 118 7008
  • อีเมล: info.austh@vfshelpline.com
  • วันเปิดทำการ: วันจันทร์ – ศุกร์      
    • เวลา: 08:30 – 12:00 น. และ 13:00 – 16:00 น.

วีซ่านักเรียนมอลตา จะต้องแสดงหลักฐานการเงินเท่าไหร่ ?

หนึ่งในเอกสารสำคัญในการขอวีซ่าก็คือ “หลักฐานทางการเงิน” ที่แสดงให้เห็นว่า คุณมีเงินจำนวนหนึ่งที่เพียงพอ และครอบคลุมค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาอยู่ ดังนั้น สถานทูตจึงจำเป็นจะต้องเห็นว่าคุณสามารถยังชีพในประเทศมอลตาได้โดยไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาล 

สถานทูตมอลต้า กำหนดจำนวนเงินที่ต้องมี (ขั้นต่ำ) เฉลี่ยวันละ €48 ต่อวัน 

สามารถคำนวนได้ดังนี้

ระยะเวลาการพำนักอาศัยที่มอลต้า

จำนวนเงินที่ต้องโชว์ขั้นต่ำ (EUR) จำนวนเงินที่ต้องโชว์ขั้นต่ำ (บาท)

1 เดือน

1,440 EUR 54,720 บาท

2 เดือน

2,880 EUR 109,440 บาท

3 เดือน

4,320 EUR 164,160 บาท

4 เดือน

5,760 EUR 218,880 บาท

5 เดือน

7,200 EUR 273,600 บาท

6 เดือน

8,640 EUR

328,320 บาท

7 เดือน 10,080 EUR

383,040 บาท

8 เดือน 11,520 EUR

437,760 บาท

9 เดือน 12,960 EUR

492,480 บาท

10 เดือน 14,400 EUR

547,200 บาท

11 เดือน 15,840 EUR

601,920 บาท

12 เดือน 17,280 EUR

656,640 บาท

 

“ประเทศมอลต้าเป็นที่ประเทศที่น่าสนใจเเละเหมาะแก่นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการมาเรียนภาษาอังกฤษเพราะที่นี่เคยตกเป็นอนาณิคมของประเทศอังกฤษจึงใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ ระบบการศึกษาก็เป็นแบบอังกฤษ นอกจากนั้นสถาบันสอนภาษาของประเทศมอลต้าจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุโรป ดังนั้นการมาเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศมอลต้าจึงได้รับการยอมรับอย่างมากในทวีปยุโรป”

 

แหล่งที่มา:

 


ติดต่อเดอะเบสท์เพื่อสอบถามข้อมูลการเรียนต่อต่างประเทศเพิ่มเติม

เดอะเบสท์ เป็นศูนย์บริการให้คำปรึกษาเรียนต่อต่างประเทศครบวงจร เราเป็นตัวแทนที่ให้บริการแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และ ประเทศอื่นๆ อีก 25 ประเทศทั่วโลก เรายินดีให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มสมัครเรียน จนสำเร็จการศึกษา รวมถึงดูแลนักเรียนระหว่างเรียนจนนักเรียนเรียนจบด้วยทีมผู้เชียวชาญในด้านการเรียนต่อต่างประเทศ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ขั้นตอนเหล่านี้เราดำเนินการให้ฟรี และเราพร้อมที่จะทำตามคุณภาพ และมาตรฐานดังสโลแกนที่ว่า “We are Quality”

บริการของเรามีอะไรบ้าง ?

  • ฟรี!! บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศทุกระดับชั้นทั่วโลก ตั้งแต่ โรงเรียนประถม โรงเรียนมัธยม สถาบันวิชาชีพ และสถาบันในระดับอุดมศึกษา รวมถึงหลักสูตรภาษาต่างประเทศ และเลือกสถาบันที่ดีที่สุดให้กับผู้เรียน
  • เราให้ความช่วยเหลือตั้งแต่การประสานงานโรงเรียน เลือกโรงเรียนให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน เตรียมเอกสารสมัครเรียน และดำเนินเรื่องสมัครเรียนให้ฟรี
  • บริการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าครบวงจร และบริการยื่นวีซ่ากว่า 25 ประเทศทั่วโลก พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าอย่างตรงจุด และแนะนำวิธีการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์วีซ่า 
  • บริการแปลเอกสาร ภาษาไทย – ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาอังกฤษ – ภาษาไทย รวมถึงภาษาที่ 3 เริ่มต้นเพียงแผ่นละ 200 บาท
  • เดอะเบสท์ เป็นตัวแทนรับสมัครสอบ IELTS IDP อย่างเป็นทางการ พร้อมให้คำแนะนำ และนัดวันสอบให้โดยน้องๆ ไม่ต้องเสียเวลาสมัครเอง สมัครสอบได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
  • บริการซื้อประกันภัยการเดินทางและประกันสุขภาพนักเรียนต่างชาติ จากบริษัทประกันชั้นนำ MSIG, NIB, Allianz, Orbit และอื่นๆ
  • บริการจองตั๋วเครื่องบิน ทุกสายการบิน และประสานงานกับสถาบันเกี่ยวกับรถรับ – ส่ง สนามบิน
  • บริการจัดหาที่พักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์ อพาร์ทเม้น หรือหอพักนักศึกษา จัดหาให้ตามความต้องการส่วนบุคคล

 

“เรายินดีที่จะดูแลนักเรียนทุกคน ตั้งแต่เริ่มต้นจนนักเรียนสำเร็จการศึกษา และทำให้การเรียนต่อของคุณเป็นเรื่องง่าย ” สอบถามข้อมูลการบริการเพิ่มเติมติดต่อ
โทร : 090-327 3558088-269 5099
Email :contact@thebest-edu.com
Line : @thebestedu หรือคลิกเพิ่มเพื่อนด้านล่างได้เลยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

2 ความเห็น



ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.