Last updated มิถุนายน 9, 2022 ago by Thebestedu

สำนักงานต่างประเทศของรัฐบาลกลาง ประเทศเยอรมนี ได้เพิ่มจำนวนเงิน สำหรับนักเรียนต่างชาติ ที่ประสงค์จะศึกษาต่อในประเทศเยอรมันนี ปกติจะต้องมีเงินฝากเข้าในบัญชีธนาคารประเทศเยอรมนี (Blocked Account) จากเดิม €8,640 ได้เพิ่มขึ้นเป็น €10,236 สำหรับการเรียน 1 ปี (หรือ จาก 720 เพิ่มขึ้นเป็น 853 ต่อเดือน) ตามแหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการที่จัดทำโดยสำนักงานของรัฐบาลกลางเยอรมัน (German Federal Foreign Foreign) โดยจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้น มีผลสำหรับการยื่นขอวีซ่านักเรียนตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 

Blocked Account คือการเปิดบัญชีธนาคารสำหรับระยะเวลาหนึ่งปี เพื่อยืนยันว่านักเรียนมีหลักฐานทางการเงินที่เพียงพอ เป็นหนึ่งในข้อกำหนดสำหรับการยื่นวีซ่านักเรียนประเทศเยอมนนี เพื่อแสดงให้สถานทูตเห็นว่า นักเรียนสามารถอยู่อาศัยในประเทศเยอรมนี ในฐานะนักเรียนได้ในระยะเวลาหนึ่งปี โดย Blocked Account จะอนุญาตให้ถอนเงินได้เดือนละไม่เกิน €853 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทางสถานทูตเยอรมนี คำนวณมาให้แล้วว่า นักเรียนสามารถใช้เงินจำนวนนี้ อยู่ในประเทศเยอรมันได้ใน 1 เดือน 

ธนาคารที่สามารถเปิดบัญชี Block Account ได้

วิธีการเปิดบัญชี Blocked Account 

  1. เลือกธนาคารตามข้างต้น แล้วเลือกเปิดบัญชี Blocked Account
  2. กรอกข้อมูลตามระบบของแต่ละธนาคาร
  3. สำหรับการเปิดบัญชี Blocked Account ผ่านธนาคาร Deutsche Bank จะต้องปริ้นเอกสารออกมา แล้วนำเอกสารที่กรอกแล้วไปให้สถานทูตเยอรมัน (ต้องนัดล่วงหน้า) ประทับตรายืนยันรับรองเอกสารให้ และต้องเซนต์เอกสารต่อหน้าเจ้าหน้าที่ที่สถานทูต 
  4. ส่งเอกสาร 3 อย่าง ไปตามที่อยู่ธนาคาร
    1. เอกสารขอเปิดบัญชี Blocked Account
    2. สำเนาพาสปอร์ต (ที่ยืนยันจากสถานทูต)
    3. ใบยืนยันการตอบรับให้เข้ารับการศึกษา
  5. สำหรับการเปิดบัญชี Blocked Account ผ่านทางธนาคารอื่นๆ ที่ได้รับการรับรองจากสถานทูตเยอรมนี เช่น Fintiba สามารถ Upload เอกสารผ่านระบบออนไลน์ได้เลย จะสะดวก และรวดเร็วกว่า
  6. เมื่อธนาคารได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว ทางธนาคารจะทำการเปิดบัญชี และส่งเลขที่บัญชีของเราผ่านทางอีเมลล์ โดยจะประกอบด้วย
    1. Branch number
    2. Account number
    3. Bank code (BLZ)
    4. IBAN
    5. Bank ID code
  7. หลังจากนั้นก็โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้เลย โดยโอนตามระยะเวลาที่ทำการศึกษา (ให้เผื่อค่าธรรมเนียมการโอนเงินระหว่างประเทศ €50) สำหรับหลักสูตรที่มากกว่า 1 ปี คำนวณเฉพาะปีแรก
    • อยู่ 6 เดือน ควรโอนเงินจำนวน (€853 x 6) + €50 = €5,168
    • อยู่ 8 เดือน ควรโอนเงินจำนวน (€853 x 8) + €50 = €6,874 
    • อยู่ 10 เดือน ควรโอนเงินจำนวน (€853 x 10) + €50 = €8,580
    • อยู่ 12 เดือน ควรโอนเงินจำนวน (€853 x 12) + €50 = €10,286
  8. เมื่อทำเรื่องโอนเงินระหว่างประเทศเรียบร้อยแล้ว ทางธนาคารจะส่งเอกสาร Confirmation มาให้ทางอีเมลล์ ให้ใช้เอกสารนี้ ไปยื่นขอวีซ่ากับทางสถานทูตเยอรมัน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Blocked Account แบบละเอียด คลิกเลย


ติดต่อเดอะเบสท์เพื่อสอบถามข้อมูลการเรียนต่อต่างประเทศเพิ่มเติม

เดอะเบสท์ เป็นศูนย์บริการให้คำปรึกษาเรียนต่อต่างประเทศครบวงจร เราเป็นตัวแทนที่ให้บริการแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และ ประเทศอื่นๆ อีก 25 ประเทศทั่วโลก เรายินดีให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มสมัครเรียน จนสำเร็จการศึกษา รวมถึงดูแลนักเรียนระหว่างเรียนจนนักเรียนเรียนจบด้วยทีมผู้เชียวชาญในด้านการเรียนต่อต่างประเทศ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ขั้นตอนเหล่านี้เราดำเนินการให้ฟรี และเราพร้อมที่จะทำตามคุณภาพ และมาตรฐานดังสโลแกนที่ว่า “We are Quality”

บริการของเรามีอะไรบ้าง ?

  • ฟรี!! บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศทุกระดับชั้นทั่วโลก ตั้งแต่ โรงเรียนประถม โรงเรียนมัธยม สถาบันวิชาชีพ และสถาบันในระดับอุดมศึกษา รวมถึงหลักสูตรภาษาต่างประเทศ และเลือกสถาบันที่ดีที่สุดให้กับผู้เรียน
  • เราให้ความช่วยเหลือตั้งแต่การประสานงานโรงเรียน เลือกโรงเรียนให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน เตรียมเอกสารสมัครเรียน และดำเนินเรื่องสมัครเรียนให้ฟรี
  • บริการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าครบวงจร และบริการยื่นวีซ่ากว่า 25 ประเทศทั่วโลก พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าอย่างตรงจุด และแนะนำวิธีการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์วีซ่า 
  • บริการแปลเอกสาร ภาษาไทย – ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาอังกฤษ – ภาษาไทย รวมถึงภาษาที่ 3 เริ่มต้นเพียงแผ่นละ 200 บาท
  • เดอะเบสท์ เป็นตัวแทนรับสมัครสอบ IELTS IDP อย่างเป็นทางการ พร้อมให้คำแนะนำ และนัดวันสอบให้โดยน้องๆ ไม่ต้องเสียเวลาสมัครเอง สมัครสอบได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
  • บริการซื้อประกันภัยการเดินทางและประกันสุขภาพนักเรียนต่างชาติ จากบริษัทประกันชั้นนำ MSIG, NIB, Allianz, Orbit และอื่นๆ
  • บริการจองตั๋วเครื่องบิน ทุกสายการบิน และประสานงานกับสถาบันเกี่ยวกับรถรับ – ส่ง สนามบิน
  • บริการจัดหาที่พักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์ อพาร์ทเม้น หรือหอพักนักศึกษา จัดหาให้ตามความต้องการส่วนบุคคล

 

 

“เรายินดีที่จะดูแลนักเรียนทุกคน ตั้งแต่เริ่มต้นจนนักเรียนสำเร็จการศึกษา และทำให้การเรียนต่อของคุณเป็นเรื่องง่าย ” สอบถามข้อมูลการบริการเพิ่มเติมติดต่อ
โทร : 090-327 3558088-269 5099
Email :contact@thebest-edu.com
Line : @thebestedu หรือคลิกเพิ่มเพื่อนด้านล่างได้เลยค่ะ

เพิ่มเพื่อน


source : .schengenvisainfo  

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.