Last updated มกราคม 8, 2021 ago by Thebestedu

เหตุผล 8 ข้อ ที่ควรมา เรียน & ท่องเที่ยวที่โปแลนด์


โปแลนด์ เป็นประเทศที่อยู่ทางตอนกลางของทวีปยุโรป เป็นจุดหมายปลายทางใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากประเทศมีประวัติศาสตร์และประเพณีอันยาวนาน และมีธรรมชาติ ภูเขา ทะเลสาบอันงดงาม นี่เป็นบทความที่เกี่ยวกับ 8 เหตุผล ที่ควรเลือกมาท่องเที่ยวที่ประเทศโปแลนด์

เมืองที่สวยงาม

ประเทศโปแลนด์ ได้รับวัฒนธรรมมาจากหลากหลาย ทำให้เกิดสถาปัตยกรรมอย่างหลากหลายรูปแบบ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผู้คนมาที่โปแลนด์

  • Warsaw – เมืองหลวงของประเทศโปแลนด์ที่มีประชากรมากกว่า 1.7 ล้านคน เป็นเมือที่ชาวโปแลนด์จำนวนมากเดินทางมาศึกษาและหาโอกาสในการทำงาน ด้วยสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา 50 แห่งและเป็นศูนย์กลางทางวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญ ในอดีตเมืองถูกทำลายเกือบทั้งหมดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ปัจจุบันได้มีการปรับปรุง และฟื้นฟูภูมิทัศน์ จนกลายมาเป็นเมืองท่องเที่ยว และมีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ

warsaw-1423864.jpg

  • Kraków – อดีตเมืองหลวงของโปแลนด์จนถึงปี ค.ศ. 1596 ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามจึงดึงดูดนักท่องเที่ยวนับพันในแต่ละปี ถือเป็นแหล่งกำเนิดของวิทยาศาสตร์โปแลนด์เพราะมหาวิทยาลัยแห่งแรกของโปแลนด์คือมหาวิทยาลัย Jagiellonian ก่อตั้งเมื่อปี ค. ศ. 1364 ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่สำคัญ

royal-601223_1920.jpg

  • Gdańsk – เมืองท่าที่สวยงามที่สุดในประเทศโปแลนด์ มีอุตสาหกรรมการต่อเรื่อที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ลักษณะของเมืองคล้าย อัมสเตอร์ดัม ปราก ฮัมบูร์ก มีประชากรประมาณ 750,000 คน เป็นเมืองเก่าอันสวยงามสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่สงครามโลกครั้งที่สองเริ่มขึ้นและเป็นที่กำเนิดของขบวนการ Polish Solidarity movement ของโปแลนด์

gdansk-1044857_1920.jpg

  • Wrocław – เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโปแลนด์ มีขนาดใหญ่และสวยงามซึ่ง Wrocław เป็นเมืองที่รู้จักกันดีสำหรับเทศกาลดนตรีและโรงละครรวมถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่คึกคัก

wrocaw-2795259_1920.jpg

  • Poznań – หนึ่งในเมืองที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโปแลนด์ เป็นศูนย์กลางการคมนาคมและการขนส่งที่สำคัญ งานแสดงสินค้านานาชาติได้จัดขึ้นที่นี่เป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 1925 ปัจจุบัน มีการลงทุนจากต่างประเทศจำนวนมาก และมีจำนวนมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เป็นเมืองที่พัฒนาเร็วที่สุดในโปแลนด์

architecture-3101759_1920.jpg

อ่านบทความต่อคลิ๊ก

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.